M.U nhọc nhằn đánh bại 9 người của Chelsea

Thứ hai, ngày 29/10/2012 02:12 AM (GMT+7)
Dân Việt -Sớm có hai bàn thắng vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp một cùng với việc được thi đấu nhiều hơn 2 người trong hiệp hai nhưng M.U đã rất vất vả mới có thể hạ được đội chủ nhà Chelsea với tỷ số 3-2.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, Gary Cahill, David Luiz, Ashley Cole; John Obi Mikel, Ramires; Juan Mata, Oscar, Eden Hazard; Fernando Torres.

M.U: David De Gea; Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Patrice Evra; Antionio Valencia, Tom Cleverley, Michael Carrick, Ashley Young; Wayne Rooney, Robin van Persie.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ, M.U đã chủ động nhập cuộc bằng lối đá pressing toàn sân. Phút thứ 3, Van Persie có bóng bên ngoài vòng cấm và tung ra cú “đại bác tầm xa” nhưng bóng lại tìm trúng vị trí của Petr Cech.

Tuy nhiên, số ít các CĐV của M.U có mặt tại sân Stamford Bridge không phải chờ đợi lâu để có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 4, Rooney căng ngang đúng tầm vào trong vòng cấm cho Van Persie băng lên sút bóng dội xà ngang rồi đập trúng người David Luiz đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Petr Cech.

img
 

Sau pha “đốt đền” của David Luiz, M.U càng thi đấu hưng phấn hơn. Phút 12, Ferdinand thực hiện đường chuyền dài cho Valencia phối hợp với Rafael trước khi căng ngang cho Van Persie đệm bóng chân phải vào góc xa hạ gục Petr Cech, nhân đôi cách biệt cho “Quỷ đỏ”.

Không còn cách nào khác, Chelsea buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 24, The Blues được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng gần 30m. Và David Luiz đã thực hiện cú đá uy lực khiến David De Gea phải dùng chân để cứu thua cho M.U.

Trước sức ép không ngớt của đội chủ nhà, các cầu thủ M.U buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 35, Mikel phối hợp ném biên nhanh với Oscar rồi căng ngang vào trong khiến Evans suýt chút nữa đưa bóng thẳng về lưới nhà. Ngay sau đó, Cahill bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả đá phạt góc của Mata buộc De Gea phải dùng chân để cản phá.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Chelsea đã chơi áp đảo hoàn toàn. Bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân của Red Devils. Phút 42, Mata thực hiện pha treo bóng rất khó chịu từ quả đá phạt góc bên cánh trái nhưng Torres đã không thể dứt điểm thành công. Ngay sau đó, tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục nhồi bóng vào trong vòng cấm cho “El Nino” dứt điểm bằng đầu buộc De Gea phải trổ tài cản phá.

img
 

Phút 44, Chelsea được hưởng quả đá phạt ở ngay sát vạch 16m50. Và Mata đã thực hiện cú đá chân trái hiểm hóc vào góc cao không cho De Gea một cơ hội cản phá, rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Chelsea.

Sang hiệp hai, sức ép dữ dội tiếp tục được các cầu thủ Chelsea duy trì về phía khung thành M.U. Phút 53, Oscar nỗ lực tạt bóng bên cánh trái cho Ramires bật cao đánh đầu cận thành hạ gục De Gea, san bằng tỷ số 2-2 cho đội bóng thành London.

Bàn gỡ của Ramires đã giúp trận đấu diễn ra sôi nổi hơn. Phút 54, Oscar có pha thoát xuống và dứt điểm cận thành nhưng De Gea tiếp tục thi đấu xuất sắc và cứu thua cho M.U. Ít phút sau, M.U liên tiếp có hai pha đánh đầu của Van Persie và Rooney nhưng không thể gây khó khăn cho Petr Cech và hàng thủ Chelsea.

Phút 62, The Blues chỉ còn lại 10 người trên sân khi Ivanovic bị trọng tài Mark Clattenburg truất quyền thi đấu do truy cản trái phép với Ashley Young trong tình huống M.U phản công nhanh cực kỳ nguy hiểm. Sau tình huống này, Rooney thực hiện pha đá phạt đưa bóng vọt xà ngang.

img
 

Tận dụng lợi thế hơn người, Sir Alex Ferguson đã quyết định tăng cường sức mạnh cho hàng công bằng việc tung Javier Hernandez vào sân thay Cleverley. Bên phía Chelsea, Oscar rời sân nhường chỗ cho hậu vệ Cesar Azpilicueta. Phút 68, đội chủ nhà tiếp tục rơi vào cảnh thiệt quân khi Torres phải nhận thẻ vàng thứ hai do lỗi ăn vạ.

Bất đắc dĩ, Roberto Di Matteo buộc phải tung Ryan Bertrand vào thay Mata. Bên kia chiến tuyến, Sir Alex cũng rút Rooney ra sân và thay bằng lão tướng Ryan Giggs.

Phút 75, M.U đã cụ thể hóa ưu thế hơn người bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2. Nhận đường chọc khe tinh tế của Carrick, Van Persie tung ra cú đá trái phá khiến Petr Cech đẩy bóng trúng cột dọc. Sau đó thủ thành người CH Czech dùng chân phá bóng ra đến thẳng vị trí của Rafael. Hậu vệ người Brazil thực hiện đường chuyền vào vòng 5m50 cho Chicharito dứt điểm cận thành khiến Cech chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Do thi đấu ít hơn hai người nên Chelsea đã không thể đảo ngược tình thế trong những phút còn lại. Không những vậy, họ còn suýt phải đón nhận bàn thua ở phút 90+3 nếu Valencia dứt điểm tỉnh táo hơn trong tư thế đối mặt với Petr Cech.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem