M.U sắp công bố tượng đồng của Ferguson

Thứ tư, ngày 07/11/2012 06:28 AM (GMT+7)
Dân việt – Ban lãnh đạo M.U vừa thông báo, họ sẽ công bố bức tượng điêu khắc Sir Alex bằng đồng vào ngày 23.11 tới nhằm ghi nhận những cống hiến vĩ đại của nhà cầm quân người Scotland cho đội bóng trong suốt 26 năm qua.
Bình luận 0

Vào ngày 6.11.2012, Ferguson đã kỷ niệm 26 năm dẫn dắt M.U. Trong vòng hơn nửa thập kỷ qua, Sir Alex đã giúp “Quỷ đỏ” giành được 37 chức vô địch trên mọi đấu trường, trong đó có 12 lần đăng quang ở giải Premier League, 2 danh hiệu Champions League, 5 lần vô địch FA Cup, 4 cúp liên đoàn, 10 siêu cúp Anh, 1 cúp C2 châu Âu, 1 cúp siêu cúp châu Âu, 1 cúp liên lục địa, 1 FIFA Club World Cup.

img
 

Hơn thế nữa, nhà cầm quân 70 tuổi còn có công phát hiện, huấn luyện và trình làng hàng loạt các siêu sao đẳng cấp thế giới như Eric Cantona, Mark Hughes, Steve Bruce, Peter Schmeichel, David Beckham, Roy Keane, Ruud van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney...

Với những cống hiến vĩ đại trong 26 năm qua, Fergie đã được đội bóng chủ sân Old Trafford cho đúc tượng để tôn vinh ông. Đây là một tượng đồng do nhà điêu khắc nổi tiếng Philip Jackson thực hiện. Dự kiến nó sẽ cao khoảng 2.7m, và được đặt ở phía ngoài sân Old Trafford.

Ngày 23.11 tới, (tức một ngày trước cuộc đón tiếp QPR tại Old Trafford) bức tượng vinh danh Sir Alex sẽ được công bố sau một năm kể từ ngày được khởi công. Được biết, bức tượng này sẽ được nằm trang trọng ở lối vào khu phía bắc khán đài, khu vực quen thuộc vẫn được gọi với cái tên là “khán đài Sir Alex Ferguson”.

Ở lễ khai trương bức tượng vinh danh Sir Alex sẽ có sự tham dự của những vị khách mời danh giá. Đồng thời một khu trưng bày những tác phẩm gắn liền với quãng thời gian đầy vinh quang đã qua của Sir Alex Ferguson tại Old Trafford cũng được trình làng. Các tác phẩm này cũng được đặt cạnh “khán đài Sir Alex Ferguson”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem