M.U tổn thất quá lớn vì bán Kagawa

Tùng Lâm Chủ nhật, ngày 14/09/2014 08:30 AM (GMT+7)
Một số nhà tài trợ của Nhật Bản tính đường rút lui khi M.U quyết định bán Shinji Kagawa cho Dortmund. Trong khi đó, lượng áo đấu của “Quỷ đỏ” ở thị trường Đông Á cũng giảm mạnh trong vòng nửa tháng qua.
Bình luận 0

Đúng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, M.U quyết định bán lại Shinji Kagawa cho Dortmund với giá 6,3 triệu bảng, tức thấp hơn khoảng 11,2 triệu bảng so với con số mà họ từng trả cho đội bóng Đức để có tiền vệ người Nhật Bản hồi hè 2012. 

Nhưng đó chưa phải là tất cả mức thiệt hại mà “Quỷ đỏ” phải gánh chịu trong thương vụ Kagawa.

img
M.U không lường trước được những tổn thất khi bán Kagawa.

Theo tờ Manchester Evening News, kể từ thời điểm Kagawa trở lại Dortmund, thặng dư thương mại của M.U tại thị trường châu Á, cụ thể là tại Nhật Bản, Trung Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á đã giảm mạnh. Những chiếc áo in số 26 của Kagawa không còn ai hỏi mua và số lượng áo đấu bán ra của M.U tại những thị trường này cũng đã giảm tới 35%.

Hai thương hiệu hàng đầu của Nhật Bản là Yanmar và Mister Potato cũng vừa tính ngừng gia hạn hợp đồng tài trợ với M.U. Theo hé lộ, nếu hai tập đoàn này rút lui, “Quỷ đỏ” sẽ thiệt hại khoảng 10 triệu bảng trong năm tài khóa 2014... Rõ ràng, nhà Glazer không lường trước được những phản ứng từ thị trường châu Á trong kế hoạch đẩy Kagawa khỏi Old Trafford.

Hồi hè 2012, khi mua Kagawa về M.U, ngoài vấn đề chuyên môn thì một trong những mục tiêu khác mà Sir Alex Ferguson nhắm tới chính là mở rộng thặng dư thương mại của “Quỷ đỏ” tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Thực tế, ngay trong tháng đầu tiên Kagawa khoác áo M.U, lượng áo đấu của M.U tại Nhật Bản tăng 200%, đặc biệt là những chiếc áo số 26. Ngoài ra, một loạt thương hiệu ở khu vực Đông Á đã quyết định bắt tay làm ăn với đội bóng áo đỏ.

Trong 2 năm khoác áo M.U, Kagawa chơi không thực sự thành công, chưa bao giờ tái hiện lại được phong độ xuất sắc như thời ở Dortmund, nhưng giá trị thương mại mà anh mang lại cho CLB vẫn luôn rất lớn. Lượng người xem M.U thi đấu qua truyền hình tại khu vực châu Á tăng theo hàng tuần và nhãn tiền nhất có lẽ là tour du đấu châu Á hồi 2013. Mặc dù thu liên tiếp, nhưng nhờ có Kagawa, các trận đấu của M.U luôn chật kín khán giả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem