Mưa bàn thắng và bạo lực trên sân Vinh

Chủ nhật, ngày 29/01/2012 23:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 29.1, sân cỏ cả nước đã nóng trở lại sau kỳ nghỉ Tết với các trận đấu vòng tứ kết Cúp QG 2012. Trên sân Vinh, người hâm mộ được chứng kiến 90 phút đọ sức kịch tính với nhiều cảm xúc trái chiều.
Bình luận 0

Có thể cảm nhận được quyết tâm “tiễn khách” của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng với những pha dồn ép liên tiếp. Nhưng khi họ chưa tìm được thứ mình cần thì V.Ninh Bình đã bất ngờ có bàn dẫn trước. Phút thứ 10, Mota đột phá táo bạo buộc Lê Thierry phải phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền, Gustavo đánh bại thủ môn Viết Nam mở tỷ số cho đội khách.

img
SLNA lọt vào bán kết Cúp Quốc gia 2012 sau trận đấu kịch tính với V.Ninh Bình

Nhưng chỉ sau đó khoảng 15 phút, SLNA đã tìm được bàn gỡ hòa. Đó là tình huống hàng thủ V.Ninh Bình mắc lỗi phá bóng thiếu dứt khoát, và thủ môn Mạnh Dũng chỉ có thể cản phá cú dứt điểm đầu tiên của Abass, chứ không thể ngăn Ngọc Anh lập công.

Những phút sau đó, cuộc rượt đuổi tỷ số vẫn tiếp tục diễn ra gắn liền với những pha vào bóng đầy bạo lực của cầu thủ hai đội. Bằng chứng là trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã phải rút ra 3 thẻ đỏ: Hoàng Thịnh (SLNA, phút 30), Moussa (V.Ninh Bình, phút 36), và đỉnh điểm là cú kung-fu chỉ thường xuất hiện trên thảm đấu võ, chứ hiếm thấy trên sân cỏ của Đức Huy (V.Ninh Bình) hướng vào Trọng Hoàng (SLNA) phút 86’. Cùng với đó, lưới của hai bên cũng liên tiếp “rung”.

Sau khi Văn Duyệt nâng tỷ số lên 2-1 cho V.Ninh Bình ở phút 28, đến lượt Văn Hoàn lên tiếng gỡ hòa 2-2 cho SLNA phút 50. Phút 56’, Gustavo hoàn thành cú đúp cho riêng mình bằng cú đánh đầu hoàn hảo sau khi nhận đường chuyền đẹp của đồng đội từ bên cánh trái, tái lập ưu thế dẫn trước 3-2 cho đội bóng Cố đô. Nhưng cuối cùng, V.Ninh Bình cũng không thể bảo toàn thành quả trước những pha tấn công liên tiếp của đối phương.

Phút 80, Văn Hoàn đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải trước khi tạt vào cho Abass gỡ hòa 3-3. Và trong loạt đá luân lưu phân thắng bại, vận may đã ở bên đội bóng xứ Nghệ khi họ giành phần thắng 5-4, ghi tên mình vào bán kết.

Ở trận tứ kết thứ hai diễn ra trên sân Bình Định, Hà Nội T&T đã chứng minh được phong độ ấn tượng của một đội bóng đang bất bại ở Super League. Hàng thủ đội chủ nhà liên tiếp mắc những sai lầm ở cuối hiệp 1 để Ngọc Duy lập cú đúp giúp Hà Nội T&T dẫn trước 2-0.

Sau giờ nghỉ, các học trò HLV Phan Thanh Hùng có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Gonzalo phút 87, trước khi Chibambo gỡ lại bàn danh dự cho Bình Định phút 89. Thắng trận 3-1, Hà Nội T&T tiếp tục khẳng định được sức mạnh của một ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch ở cả đấu trường Cúp Quốc gia và Super League.

Đội bóng thứ 3 có mặt ở bán kết Cúp QG 2012 là SHB Đà Nẵng sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội khách K.Kiên Giang. Ba bàn thắng của đội bóng sông Hàn được ghi do công: Quốc Anh (phút 23), Merlo (25’, 90’+1).

Ở trận tứ kết còn lại trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC thắng đội khách Thanh Hóa 3-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem