Mưa đặc biệt lớn lại dội xuống miền Bắc

Thứ bảy, ngày 25/05/2013 08:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đêm về sáng ngày 25.5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên miền Bắc có mưa rào và giông rải rác, tại Móng Cái (Quảng Ninh) ghi nhận được trận mưa đặc biệt lớn.
Bình luận 0

Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Tuy nhiên mưa không đồng đều, một số địa phương có mưa vừa đến mưa to, kèm theo sấm sét mạnh. Cụ thể, Quảng Hà (Quảng Ninh) mưa vừa 33mm, Hữu Lũng (Lạng Sơn) nhiều hơn 39mm. Trùng Khánh (Cao Bằng) có mưa to 66mm, Bắc Sơn (Lạng Sơn) trội hơn 76mm, Sơn Động (Bắc Giang) 78mm.

Đặc biệt, tại Móng Cái (Quảng Ninh) quan trắc được trận mưa đặc biệt lớn lượng lên tới 205mm (theo quy định của ngành Khí tượng - Thủy văn, mưa trên 200mm/ngày được coi là mưa đặc biệt lớn). Rất may, TP.Móng Cái nằm sát biển, có hệ thống tiêu thoát nước tốt, khi mưa lớn xảy ra chỉ gây ngập úng cục bộ, mức ngập lụt không sâu và thời gian ngắn.

Trước đó vào ngày 6.5, Quảng Hà (Quảng Ninh) đã ghi nhận được trận mưa đặc biệt lớn với lượng 290,1mm. Đây là trận mưa đặc biệt lớn lần thứ 2 trút xuống tỉnh Quảng Ninh tính từ đầu mùa mưa bão đến nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem