Mua giải, bơm ngực: Luật ngầm trong làng mẫu TQ

Thứ năm, ngày 05/03/2015 14:28 PM (GMT+7)
Nhiều người mẫu tiếp thị sẵn sàng chi mạnh "cải thiện" vòng 1 để tiến xa hơn trong nghề.
Bình luận 0

Dù không đủ chiều cao và chỉ số ngoại hình như người mẫu chuyên nghiệp những các chân dài tiếp thị vẫn rất xinh đẹp và trở thành “đích đến” mà nhiều cô gái Trung Quốc theo đuổi. Để bước chân vào “mảnh đất” màu mỡ người khôn, của khó này, họ phải chấp nhận không ít luật lệ “bất thành văn”.

img

Chân dài tiếp thị phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong nghề. (Ảnh minh họa)

Thông thường, độ tuổi của các chân dài tiếp thị thấp hơn so với người mẫu chuyên nghiệp. Có cô 13, 14 tuổi đã bắt đầu đi làm mẫu. Theo một thống kê mới đây, rất nhiều cô xuất thân từ gia đình khá giả và không phải chịu áp lực kiếm tiền trang trải chi phí cho gia đình. Cái họ muốn là hoàn thiện giấc mơ trở thành một ngôi sao, mà cách nhanh nhất là dựa trên “vốn tự có” là nhan sắc và cả không ít chiêu trò.

Mới đây, phóng viên một trang tin ở Trung Quốc đã tìm tới công ty quản lý mẫu tiếp thị mang tên Future Star để tìm hiểu về cuộc sống của những chân dài này. Đây là một công ty khá lớn với sự đầu quân của hơn 2.000 người mẫu.  

Công ty này cho biết nhanh nhất để ghi dấu ấn trong nghiệp mẫu tiếp thị là tham gia vào các cuộc thi. Lộ Lộ (tên giả của một người mẫu thuộc Future Star) mới 16 tuổi nhưng đã mặc áo cổ V rất sâu và trang điểm tông khói dày dặn. Cô cho biết mình làm mẫu từ năm 14 tuổi và cũng từng tham gia một số cuộc thi người mẫu. Do không có quan hệ cộng tài chính, cô thường chỉ dừng ở Top 10 của các cuộc thi này nhưng dù sao đây cũng là một bước đà tốt cho Lộ Lộ trong sự nghiệp của mình.

img

Nhiều chân dài đi thi để nhanh chóng được nhớ mặt, nhớ tên. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh các cô mẫu có nhan sắc và thực lực, cũng có không ít cô dựa vào kinh tế gia đình để kiếm cho mình một số danh hiệu.

Babe (tên giả) – 17 tuổi có bố làm trong ngành công nghiệp than khoáng sản. Gia đình cô không quá giàu có nhưng không thiếu tiền. Bố mẹ Babe đã hỗ trợ cô rất nhiều, chi tới hơn 300 triệu nhân dân tệ để mua cho cô một giải thưởng người mẫu. Babe giải thích muốn tiến sâu trong nghề, việc chi một khoản tiền khổng lồ là hoàn toàn bình thường.

Không chỉ chi tiền mua giải, gia đình Babe cũng hỗ trợ cô chi phí luyện tập, mua quần áo, đồ trang điểm. Việc đổ tiền vào nghề này đã trở nên quen thuộc như cơm bữa. Có những cô phải chi ra gần 10 triệu nhân dân tệ chỉ để chuyển từ nghề mẫu sang đóng phim, mà cũng chỉ mới được đóng những vai diễn phụ, chưa mấy tên tuổi.

img

Một số người mẫu dùng tiền của gia đình để mua giải thưởng (Ảnh minh họa)

“Luật bất thành văn” thứ 2 mà rất nhiều người mẫu tiếp thị Trung Quốc truyền tai nhau là luôn khoác hàng hiệu lên người, dù cho đó là đồ thật hay đồ giả. Cecil – 19 tuổi thổ lộ dù không đủ tiền để ăn, uống, cô vẫn cố giành dụm để chi cho quần áo, giày dép. Trên người Cecil, dễ nhận thấy hầu hết đều là trang phục, đồ dùng có gắn nhãn, mác. Tuy nhiên, cô cũng thẳng thắn bộc bạch chỉ có một vài trong số đó là hàng hiệu thật, còn lại là đồ giả. Rất nhiều cô cho rằng bằng cách này, họ sẽ nâng cao hơn đẳng cấp của bản thân.

Đối với người mẫu tiếp thị sản phẩm, các chỉ số hình thể có thể không chuẩn, nhưng vòng 1 phải tuyệt mỹ. Đây là lý do rất nhiều cô sẵn sàng chi sạch gia tài để bơm ngực. Với đường cong đẹp mắt, họ nhận được nhiều hợp đồng chụp ảnh, làm mẫu hơn, đúng với đặc thù của nghề nghiệp là luôn tuyển mộ các cô gái gợi cảm.

Với những cô gái không có may mắn sinh ra trong một gia đình khá giả, việc tìm một đại gia đỡ đầu cũng không còn là điều mới lạ. Các đại gia này không chỉ hỗ trợ người mẫu chi phí tập luyện, tham gia các cuộc thi hay thậm chí mua giải mà còn có mối quan hệ sâu rộng, giúp họ dễ dàng tiến sâu hơn vào thế giới giải trí đầy những sóng ngầm và bất trắc.

img

Giới mẫu tiếp thị cũng tồn tại không ít luật lệ "bất thành văn" (hình minh họa)

Tiếp xúc với người đại diện của công ty người mẫu Xingmeng ở Trung Quốc, các phóng viên trang tin này cũng biết thêm một luật ngầm cuối cùng mà rất nhiều người mẫu từng có nhiều trải nghiệm xương máu. Đó là: Số phận của người mẫu hoàn toàn phụ thuộc vào công ty mà cô ta đầu quân.

Đây cũng chính là điểm mấu chốt dẫn đến việc nhiều công ty người mẫu lừa đảo ra đời, khiến các chân dài mất tiền oan mà chẳng thu được lợi lộc gì. Ban đầu, các quản lý chỉ thu của họ một khoản phí nhỏ để tham gia khóa đào tạo. Khoản phí này cứ tăng dần theo thời gian huấn luyện. Đôi khi, các hãng mẫu cũng thực hiện một vài bộ ảnh cho chân dài, trả một thù lao không thể sánh bằng khoản tiền các cô đã đóng vào để xoa dịu tinh thần họ.

Bằng cách này, rất nhiều cô gái tiềm năng và cả những cô ảo tưởng về khả năng của bạn thân đã chuốc vạ vào thân khi vừa mất tiền lại vừa chẳng được đào tạo chính thống hay hỗ trợ phát triển gì trong sự nghiệp.

Thanh Trúc (VC)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem