Mưa kỷ lục nhưng vắng khán giả

Thứ bảy, ngày 01/01/2011 13:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tối qua (31-12), Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI đã khép lại với màn bế mạc ấm áp và thân thiện ở thành phố bên sông Hàn. Nhìn lại 7 ngày qua, Đại hội sẽ hoàn hảo nếu không có hiện tượng "khán đài vắng tanh".
Bình luận 0

Ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Trưởng ban tổ chức Đại hội cho biết: “Đây là một kỳ đại hội được ghi nhận có nhiều điểm nổi bật: Khâu chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình của địa phương đăng cai. Đây cũng là kỳ đại hội có nhiều kỷ lục mới được thiết lập cùng số lượng vận động viên trẻ, gương mặt mới tham dự nhiều nhất”.

Tổ chức tốt và mưa kỷ lục

img
VĐV Quý Phước giành 10 HCV bơi lội.

Về khâu chuẩn bị, Đà Nẵng đã bố trí chỗ ăn, ở, nơi tập luyện và có tình nguyện viên luôn theo sát hướng dẫn, giúp các đoàn VĐV có cảm giác thoải mái, tự tin. Ông Nguyễn Văn Hòa (Trưởng đoàn Khánh Hòa) chia sẻ: "Khâu chuẩn bị của Đà Nẵng rất tốt. Chúng tôi thấy như ở nhà vậy. Cảm ơn các bạn đã giúp chúng tôi có thêm sức mạnh". Trước giờ khai mạc (25-12), mọi sân bãi, nhà thi đấu đều đã sẵn sàng và được kiểm tra để đảm bảo chất lượng cho VĐV thi đấu trong môi trường tốt nhất. Bên cạnh đó, việc dàn dựng công phu, đầu tư hoành tráng cho đêm khai mạc, giúp cho VĐV của các đoàn tham dự thêm hưng phấn trước giờ "nổ súng".

Kết thúc Đại hội, 147 kỷ lục quốc gia, 134 kỷ lục đại hội mới được thiết lập. Điều đó minh chứng cho tính cạnh tranh quyết liệt cũng như trình độ của các VĐV được nâng tầm. Dẫn đầu danh sách giành HCV là nữ vận động viên Nguyễn Thị Kim Tuyến (TP.HCM) với 11 HCV và 4 HCB. Tay bơi Hoàng Quý Phước của chủ nhà Đà Nẵng cũng rất ấn tượng với thành tích 10 HCV, trong đó 8 HCV cá nhân và 2 HCV tiếp sức.

Khán đài vắng hoe

Tuy nhiên, có một điều đáng buồn ở Đại hội lần này là sự thiếu vắng của khán giả. Mặc dù chủ nhà Đà Nẵng đã treo băng - rôn quảng bá cho hoạt động TDTT tầm quốc gia này trên khắp mọi nẻo đường để kéo khán giả đến các nhà thi đấu nhưng đều không hiệu quả. Vì vậy, rất nhiều VĐV khi thi đấu chỉ nhận được những tiếng cổ vũ từ chính… đồng đội của mình. Đêm chung kết môn thể thao vua, nếu ở bên ngoài sân vận động Chi Lăng sẽ nghĩ khán đài đang đông nghịt và nóng lên bởi tiếng trống, kèn vang dội. Nhưng thực tế, đó chỉ là đội cổ động của CLB SHB Đà Nẵng đến cổ vũ cho có chút tinh thần chủ nhà!

Môn điền kinh được cho là đáng chú ý vì nhiều nội dung và có sự góp mặt của 2 "nữ hoàng tốc độ" là Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng cùng những Vũ Văn Huyện, Nguyễn Đình Cương… Nhưng nghiệt ngã thay, môn điền kinh cũng rơi vào cảnh ngộ: Khán đài nguội ngắt. Anh Võ Văn Hiệp (một khán giả ở Đà Nẵng) cho biết: "Tôi thấy không có sự hấp dẫn đặc biệt ở đại hội lần này. Các gương mặt tiêu biểu của làng điền kinh nước ta lại thi đấu dường như yếu hơn".

Tối 31-12, tại Cung thể thao Tuyên Sơn (Đà Nẵng) đã diễn ra lễ bế mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6-2010 với chủ đề "Nhớ Đà Nẵng". 600 diễn viên, vận động viên và các ca sĩ đã tham gia trình diễn tại lễ bế mạc. BTC cho biết, kết thúc đại hội, Hà Nội xếp nhất toàn đoàn với 191 HCV, 150 HCB, 139 HCĐ.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem