Mua VinFast Lux A 2.0 sau 5 tháng, chủ xe tuyên bố bất ngờ

Nguyễn Thịnh Thứ sáu, ngày 14/05/2021 08:15 AM (GMT+7)
"Đầu năm 2021, tôi quyết định lấy VinFast Lux A 2.0 sau 5 lần lái thử và đắn đo với thương hiệu mới này...", một người dùng mở đầu bài đánh giá.
Bình luận 0

Người dùng VinFast Lux A 2.0 nói về quyết định mua xe

Anh Phạm Khang, chủ chiếc xe VinFast Lux A 2.0 tiết lộ lý do chọn thương hiệu xe Việt: "Chiếc xe đầu tiên của tôi là Mazda 3 All new 2.0, mua vào năm 2018. Thời điểm đó tôi chưa có nhiều trải nghiệm về xe hơi nên không cảm nhận, đánh giá được nhiều. 

Mua VinFast Lux A 2.0 sau 5 tháng, chủ xe tuyên bố bất ngờ - Ảnh 1.

Nhưng dần dần trải nghiệm, tôi thấy chiếc Mazda 3 khá ồn (mặc dù động cơ 2.0 đi bốc) và ghế lái khá thấp nên lúc nào đi cũng phải ưỡn về phía trước. Việc lái Mazda 3 vì vậy khá mệt mỏi khi đi đường dài mà tôi lại hay về quê vào cuối tuần".

"Đầu năm 2021, tôi quyết định lấy VinFast Lux A 2.0 sau 5 lần lái thử và đắn đo với thương hiệu mới này.  Chắc nhiều người cũng sẽ có cùng cảm giác như tôi khi bỏ một số tiền khá lớn cho một thương hiệu mới nhưng....VinFast đã thuyết phục tôi ngay từ lần đầu lái thử. 

Cảm giác từ đi Mazda 3 lên VinFast làm cho mọi thứ hoàn toàn mới mẻ và tuyệt vời hơn rất nhiều. Điều khác biệt nhất mà tôi thấy đó là khung gầm của xe, nếu bạn đi xe Nhật, Hàn qua các gờ giảm tốc hoặc đường sắt thì bạn sẽ cảm nhận rõ rệt những tiếng lịch kịch như sắp rơi đồ từ xe ra. Cảm giác này tôi cảm nhận được từ các xe mình đã lái thử như Mazda, Optima, Civic, Cerato...nhưng khi lái thử Lux A2.0, cậu em tôi trải nghiệm thử thậm chí chạy 70km/h qua đường sắt mà vẫn cảm giác được độ chắc chắn của khung gầm và điều đó đã thuyết phục tôi tới 60% để bỏ tiền ra mua Lux A 2.0 bản cao cấp".

"Trước đây khi VinFast mới giới thiệu sản phẩm, tôi cũng hoài nghi về chất lượng sản phẩm và chưa ưng ý nội thất của xe. Tôi chưa từng nghĩ sẽ bỏ ra hơn 1 tỷ 1 để mua chiếc xe này vì chưa đủ niềm tin vào sản phẩm và cảm giác mọi thứ chưa hoàn chỉnh. 

Tôi nghĩ cảm giác này đúng với những chiếc xe 2019 vì những chiếc xe này ở giai đoạn đầu, các chi tiết vẫn còn chưa hoàn thiện và bạn có thể nhận ra chúng qua các khe hở vẫn còn khá lớn. Tới những bản 2020 đã có cải tiến nhưng tôi quyết định chờ tới đầu năm 2021 để mua vì tin rằng sản phẩm sẽ hoàn thiện hơn và điều này có vẻ đúng. Tôi thấy mọi thứ khá ổn, một vài chi tiết chưa ưng ý nếu có cũng không sao, điều đó hoàn toàn chấp nhận được".

Chủ xe đánh giá VinFast Lux A 2.0 

"Ngoại thất của xe thực sự là điều khiến tôi chú ý và tăng thêm tỷ lệ xuống tiền bởi nó quá đẹp. Cụm đèn định vị ban ngày khiến bạn dễ dàng nhận ra đây là VinFast từ rất xa. Đầu xe gây khá nhiều ấn tượng và tôi rất thích thiết kế ngoại thất của xe. Tuy nhiên ở phía bên phải có cái trang trí như que chọc sim, tới tận bây giờ tôi vẫn chưa hiểu chi tiết này mang ý nghĩa gì nữa. 


Đèn của Lux A 2.0 khá sáng, trước đây tôi từng nghĩ sẽ độ thêm đèn nhưng sau khi dùng thì thấy đèn theo xe cũng đủ xài, nếu thay đèn sẽ rất sáng nhưng tôi ngại vụ tháo lắp, dây dợ và điều quan trọng nhất là tốn kém", anh Khang đánh giá.

"Các đường vân dập nổi trên nắp capo cũng thể hiện chất thể thao của xe và nhìn chiếc xe cứng cáp hơn rất nhiều. VinFast cũng đã làm rất tốt khi mọi chi tiết ngoại thất đều được làm khá chắc chắn và bạn có thể cảm nhận được rõ ràng khi dùng tay gõ vào vỏ xe hay lắp capo. Tôi từng thử so sánh với chiếc xe cũ của mình là Mazda 3 All new 2.0 và VinFast Lux A2.0 thì khác biệt hoàn toàn".

"Xe dùng vành 19 inch trông rất thể thao và to. Lux A sử dụng lốp Continental chứ không phải Michelin.  Một điều nữa tôi thấy thích ở Lux A là đĩa phanh cũng to hơn, phanh đạp rất nhẹ và ăn, khoảng cách phanh cũng khá gần.
Phần đuôi xe được thiết kế bắt mắt với cụm đèn hậu hình cánh chim nhưng tôi thực sự không thích chữ VinFast dán dài ở đuôi xe, trông nó thô, tôi nghĩ chỉ cần dán nhỏ ở bên dưới là được. Ống xả kép trông rất thể thao, 4 ống xả nhìn hầm hố.

Tóm lại, tôi rất ưng ý về ngoại thất của Lux A, thể thao, phù hợp với cả giới trẻ lẫn đứng tuổi.

Mua VinFast Lux A 2.0 sau 5 tháng, chủ xe tuyên bố bất ngờ - Ảnh 1.

Mua VinFast Lux A 2.0 sau 5 tháng, chủ xe tuyên bố bất ngờ - Ảnh 2.

Mua VinFast Lux A 2.0 sau 5 tháng, chủ xe tuyên bố bất ngờ - Ảnh 3.

Cam lùi và 360 nét căng.

Mua VinFast Lux A 2.0 sau 5 tháng, chủ xe tuyên bố bất ngờ - Ảnh 4.

Mua VinFast Lux A 2.0 sau 5 tháng, chủ xe tuyên bố bất ngờ - Ảnh 5.

"Đây là một mẫu xe dẫn động cầu sau (trong tầm giá 1 tỷ đồng chắc chỉ có VinFast chơi trội làm dẫn động cầu sau) nên khi ôm cua, mọi thứ khá mượt. Bản cao cấp của tôi, 2 bánh trước 245R19, 2 bánh sau 275R19 nên trông bánh to, dày và ngầu. Vì bánh dày nên bám đường cũng tốt hơn, khi ôm cua cũng tự tin hơn nữa", anh Khang nói.

Về cảm giác lái, nếu bạn từng lái xe Nhật, Hàn thì sẽ thấy vô lăng rất nhẹ và trước đây tôi thích như vậy nhưng sau khi mới qua Lux A thì thấy vô lăng nặng hơn và hơi khó chịu, nhưng một thời gian lái xong thấy rất thích vì nó khiến mình cảm nhận được rõ ràng hơn là nên đánh lái bao nhiêu. Nghe người dùng BMW nói vô lăng BMW còn nặng hơn Lux A nhiều".
Động cơ của Lux A là 228 mã lực nên trong quá trình lái xe, tôi vượt xe khá nhanh gọn và dứt khoát, nhưng khi đạp ga bạn sẽ thấy nó có một chút độ lì. Trước khi mua xe tôi thấy mấy video về remap để tăng công suất bản base, tôi từng nghĩ sẽ remap chiếc xe của mình nhưng sau khi mua thì thấy 228 mã lực quá ổn.
Về cách âm, tôi khẳng định đây là chiếc xe có cách âm tốt nhất trong tầm giá 1 tỷ 5 đổ lại vì nó vận hành quá êm ái và mượt mà.  
Hai ghế trước của xe chỉnh điện có bơm lưng, tôi thấy cũng khá hay hoặc có thể xe cũ của mình chưa có nên chưa được trải nghiệm từ trước. Xe có thêm một tính năng nữa là khi lùi xe thì 2 gương sẽ tự động cụp xuống một chút để bạn quan sát rõ hơn, cái này cho thấy VinFast quan tâm tới người dùng.
Mua VinFast Lux A 2.0 sau 5 tháng, chủ xe tuyên bố bất ngờ - Ảnh 6.

 Xe có cảm biến áp suất lốp nhưng tôi chưa thực sự ưng lắm vì nó không báo lốp nào non nên tôi lắp thêm của Steelmate, có màn hình thông báo luôn số kg hơi và nhiệt độ lốp. 

Mua VinFast Lux A 2.0 sau 5 tháng, chủ xe tuyên bố bất ngờ - Ảnh 7.

Ngoài ra vì xe không dùng được bản đồ nên tôi lắp thêm gương android của Vietmap cũng ổn.

"Có khen thì phải có chê, tôi và nhiều người dùng chắc cũng có những cảm giác chung đó là nội thất chưa ấn tượng. Nhưng rồi dần dần tôi cũng quen với chiếc xe.

Theo đánh giá của tôi, màn hình thao tác có phần khó. Khi đang lái xe, muốn điều chỉnh điều hòa hay gió hoặc gọi cho ai đó thì phải tương tác với màn hình, điều này làm quá trình điều khiển phương tiện bị ảnh hưởng vì phải cúi xuống nhìn. Trước đây khi đi Mazda 3, tôi thấy họ làm khá tốt điều này bằng cách sử dụng điều khiển cơ học nên mắt vẫn nhìn đường và tay thì vẫn có thể vặn nhỏ điều hòa, gió hay…làm những việc khác.

Điều tôi thấy lạ là xe không có lốp dự phòng, chỉ có bơm và keo tự vá cho trường hợp nhẹ. Đây có thể là đặc trưng theo hơi hướng xe Đức. Ngoài ra, tôi chờ đợi vào hệ thống loa âm thanh đỉnh cao hơn, chắc có lẽ tôi khó tính ở khoản này".

 Kết luận 

Dù sao với tôi, mức giá 1 tỷ 140 triệu (sau khi áp dụng voucher các thứ) là một mức giá chấp nhận được. Với giá này, không mua Lux A thì chỉ mua được Mazda 6 bản 2.5 hoặc Camry bản thiếu (Camry trông khá già). Về nội thất, VinFast Lux A 2.0 không được như Mazda 6 nhưng bù lại cảm giác lái, cách âm, khung gầm thì không thể hài lòng hơn và ngoại thất cũng rất đẹp".
Một điểm nữa là chi phí bảo dưỡng VinFast Lux A 2.0 và thay thế khá rẻ nên sử dụng cũng thoải mái hơn. Điểm cộng này khiến nhiều người sẽ tin tưởng và tự tin tìm đến VinFast hơn.


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem