Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Anh Phạm Khang, chủ chiếc xe VinFast Lux A 2.0 tiết lộ lý do chọn thương hiệu xe Việt: "Chiếc xe đầu tiên của tôi là Mazda 3 All new 2.0, mua vào năm 2018. Thời điểm đó tôi chưa có nhiều trải nghiệm về xe hơi nên không cảm nhận, đánh giá được nhiều.
Nhưng dần dần trải nghiệm, tôi thấy chiếc Mazda 3 khá ồn (mặc dù động cơ 2.0 đi bốc) và ghế lái khá thấp nên lúc nào đi cũng phải ưỡn về phía trước. Việc lái Mazda 3 vì vậy khá mệt mỏi khi đi đường dài mà tôi lại hay về quê vào cuối tuần".
"Đầu năm 2021, tôi quyết định lấy VinFast Lux A 2.0 sau 5 lần lái thử và đắn đo với thương hiệu mới này. Chắc nhiều người cũng sẽ có cùng cảm giác như tôi khi bỏ một số tiền khá lớn cho một thương hiệu mới nhưng....VinFast đã thuyết phục tôi ngay từ lần đầu lái thử.
Cảm giác từ đi Mazda 3 lên VinFast làm cho mọi thứ hoàn toàn mới mẻ và tuyệt vời hơn rất nhiều. Điều khác biệt nhất mà tôi thấy đó là khung gầm của xe, nếu bạn đi xe Nhật, Hàn qua các gờ giảm tốc hoặc đường sắt thì bạn sẽ cảm nhận rõ rệt những tiếng lịch kịch như sắp rơi đồ từ xe ra. Cảm giác này tôi cảm nhận được từ các xe mình đã lái thử như Mazda, Optima, Civic, Cerato...nhưng khi lái thử Lux A2.0, cậu em tôi trải nghiệm thử thậm chí chạy 70km/h qua đường sắt mà vẫn cảm giác được độ chắc chắn của khung gầm và điều đó đã thuyết phục tôi tới 60% để bỏ tiền ra mua Lux A 2.0 bản cao cấp".
"Trước đây khi VinFast mới giới thiệu sản phẩm, tôi cũng hoài nghi về chất lượng sản phẩm và chưa ưng ý nội thất của xe. Tôi chưa từng nghĩ sẽ bỏ ra hơn 1 tỷ 1 để mua chiếc xe này vì chưa đủ niềm tin vào sản phẩm và cảm giác mọi thứ chưa hoàn chỉnh.
Tôi nghĩ cảm giác này đúng với những chiếc xe 2019 vì những chiếc xe này ở giai đoạn đầu, các chi tiết vẫn còn chưa hoàn thiện và bạn có thể nhận ra chúng qua các khe hở vẫn còn khá lớn. Tới những bản 2020 đã có cải tiến nhưng tôi quyết định chờ tới đầu năm 2021 để mua vì tin rằng sản phẩm sẽ hoàn thiện hơn và điều này có vẻ đúng. Tôi thấy mọi thứ khá ổn, một vài chi tiết chưa ưng ý nếu có cũng không sao, điều đó hoàn toàn chấp nhận được".
Đèn của Lux A 2.0 khá sáng, trước đây tôi từng nghĩ sẽ độ thêm đèn nhưng sau khi dùng thì thấy đèn theo xe cũng đủ xài, nếu thay đèn sẽ rất sáng nhưng tôi ngại vụ tháo lắp, dây dợ và điều quan trọng nhất là tốn kém", anh Khang đánh giá.
"Các đường vân dập nổi trên nắp capo cũng thể hiện chất thể thao của xe và nhìn chiếc xe cứng cáp hơn rất nhiều. VinFast cũng đã làm rất tốt khi mọi chi tiết ngoại thất đều được làm khá chắc chắn và bạn có thể cảm nhận được rõ ràng khi dùng tay gõ vào vỏ xe hay lắp capo. Tôi từng thử so sánh với chiếc xe cũ của mình là Mazda 3 All new 2.0 và VinFast Lux A2.0 thì khác biệt hoàn toàn".
"Xe dùng vành 19 inch trông rất thể thao và to. Lux A sử dụng lốp Continental chứ không phải Michelin. Một điều nữa tôi thấy thích ở Lux A là đĩa phanh cũng to hơn, phanh đạp rất nhẹ và ăn, khoảng cách phanh cũng khá gần.Tóm lại, tôi rất ưng ý về ngoại thất của Lux A, thể thao, phù hợp với cả giới trẻ lẫn đứng tuổi.
"Đây là một mẫu xe dẫn động cầu sau (trong tầm giá 1 tỷ đồng chắc chỉ có VinFast chơi trội làm dẫn động cầu sau) nên khi ôm cua, mọi thứ khá mượt. Bản cao cấp của tôi, 2 bánh trước 245R19, 2 bánh sau 275R19 nên trông bánh to, dày và ngầu. Vì bánh dày nên bám đường cũng tốt hơn, khi ôm cua cũng tự tin hơn nữa", anh Khang nói.
Về cảm giác lái, nếu bạn từng lái xe Nhật, Hàn thì sẽ thấy vô lăng rất nhẹ và trước đây tôi thích như vậy nhưng sau khi mới qua Lux A thì thấy vô lăng nặng hơn và hơi khó chịu, nhưng một thời gian lái xong thấy rất thích vì nó khiến mình cảm nhận được rõ ràng hơn là nên đánh lái bao nhiêu. Nghe người dùng BMW nói vô lăng BMW còn nặng hơn Lux A nhiều".Xe có cảm biến áp suất lốp nhưng tôi chưa thực sự ưng lắm vì nó không báo lốp nào non nên tôi lắp thêm của Steelmate, có màn hình thông báo luôn số kg hơi và nhiệt độ lốp.
Ngoài ra vì xe không dùng được bản đồ nên tôi lắp thêm gương android của Vietmap cũng ổn.
"Có khen thì phải có chê, tôi và nhiều người dùng chắc cũng có những cảm giác chung đó là nội thất chưa ấn tượng. Nhưng rồi dần dần tôi cũng quen với chiếc xe.
Theo đánh giá của tôi, màn hình thao tác có phần khó. Khi đang lái xe, muốn điều chỉnh điều hòa hay gió hoặc gọi cho ai đó thì phải tương tác với màn hình, điều này làm quá trình điều khiển phương tiện bị ảnh hưởng vì phải cúi xuống nhìn. Trước đây khi đi Mazda 3, tôi thấy họ làm khá tốt điều này bằng cách sử dụng điều khiển cơ học nên mắt vẫn nhìn đường và tay thì vẫn có thể vặn nhỏ điều hòa, gió hay…làm những việc khác.
Điều tôi thấy lạ là xe không có lốp dự phòng, chỉ có bơm và keo tự vá cho trường hợp nhẹ. Đây có thể là đặc trưng theo hơi hướng xe Đức. Ngoài ra, tôi chờ đợi vào hệ thống loa âm thanh đỉnh cao hơn, chắc có lẽ tôi khó tính ở khoản này".