Mừng với thế hệ Bộ trưởng mới

Thứ bảy, ngày 15/10/2011 05:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy hôm nay, đi đâu cũng thấy anh em bàn nhiều về những việc làm và những câu phát biểu của các vị tân bộ trưởng. Đâu phải là hiện tượng “ngựa non háu đá”.
Bình luận 0

Các vị tân bộ trưởng đó là những người đã kinh qua những công việc gian khó, đã thai nghén nhiều phương cách, tích lũy nhiều kinh nghiệm. Nay ở cương vị đầu ngành, họ có quyền và có trách nhiệm cao với nhân dân nên họ đã ra tay. Chưa biết kết quả ra sao, nhưng sự dũng cảm và dám chịu trách nhiệm của họ thật đáng ngợi khen.

Tôi chưa gặp ông Vương Đình Huệ. Được biết, trước đây ông là Tổng Kiểm toán Nhà nước. Chắc rằng, trong thời gian ấy ông cũng rất sát về việc làm ăn, cả những vụ tiêu cực, những mánh khóe, những cách luồn lách của các doanh nghiệp. Ông đã phát biểu một câu tuyệt vời: “Nhà nước không dọa ai, cũng không ai có quyền dọa Nhà nước. Ai không làm được, xin cho biết để giao cho người khác làm”. Đó là một ý lệnh cần được tỏa sáng. Xin hoan nghênh Bộ trưởng.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước mới cũng có những quan điểm rất đúng đắn. Ông yêu cầu các ngân hàng phải hạ lãi suất cho vay để các đơn vị sản xuất đủ vốn làm ăn. Họ là lực lượng đóng thuế chủ yếu cho đất nước. Vậy, phải hỗ trợ cho họ. Ông nói và ông làm. Ai làm sai, ông xử lý ngay. Tuyệt vời! Kỷ cương Nhà nước ngày càng nghiêm.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng lại khác. Ông vốn là người “nắm” những mỏ dầu khổng lồ của đất nước với cương vị Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Nay ông nhận một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn là chức Bộ trưởng Bộ GTVT. Chẳng phải đi đâu xa, cứ ra đường là thấy ùn tắc. Khó khăn về giao thông lè lè bày ra khắp mọi nơi. Một trong những công việc về tổ chức đầu tiên là ông đã hạ bệ vị Trưởng ban Quản lý Dự án xây dựng ga hàng không sân bay Quốc tế Đà Nẵng vì không hoàn thành nhiệm vụ, và cho người khác thay ngay. Thật là dũng cảm! Đấy sẽ là bài học cho hàng loạt quan chức vô trách nhiệm, làm việc chểnh mảng, vụ lợi.

Tôi không phải là nhà hoạt động chính trị, lâu nay chỉ mò mẫm với bà con nông dân. Tuy nhiên, những hành động đột phá của các vị tân bộ trưởng đã rung động tới tận đồng ruộng. Bà con cũng bàn nhiều và phấn khởi lắm. Họ rất hy vọng, Thủ tướng sẽ còn có được nhiều Bộ trưởng hăng hái và quyết tâm như các vị Bộ trưởng trên. Chắc rằng, Quốc hội sẽ xem xét cách làm của tất cả các vị Bộ trưởng. Ai kém hoặc chậm chạp thì nên xem xét cho nghỉ. Như vậy, đất nước mới vươn lên nhanh hơn được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem