Interpol phát lệnh bắt giữ người sáng lập Wikileaks

Thứ tư, ngày 01/12/2010 10:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 1-12, lệnh bắt giữ Julian Assange, người sáng lập ra trang mạng Wikileaks đã được Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) phát đi trên khắp thế giới.
Bình luận 0

Trên website chính thức của mình, Interpol đã đăng lệnh bắt giữ Julian Assange vì tội hiếp dâm. Phát ngôn viên của Interpol cho biết, Assange bị nghi ngờ đã hiếp dâm hai phụ nữ Thụy Điển.

img
Nhà báo Julian Assange.

Như vậy, Julian Assange sẽ phải đối mặt với lệnh bắt và bị dẫn độ về Thụy Điển từ bất kỳ nơi nào trên thế giới nếu cảnh sát tại nước sở tại tuân theo lệnh truy nã của Interpol.

Julian Assange, 39 tuổi, người Australia hiện vẫn chưa rõ đang ở đâu. Assange đã đệ đơn lên tòa án phúc thẩm ở Thụy Điển nhưng đã bị từ chối vào tuần trước và Assange tuyên bố sẽ tiếp tục kháng cáo lần thứ hai.

Trong khi đó, trang mạng Wikileaks do ông sáng lập tuyên bố sẽ tiếp tục tung ra nhiều tài liệu mật liên quan đến nhiều nước mà theo giới chuyên gia nhận định, những tài liệu này như một cơn “chấn động”, có thể làm thay đổi cục diện thế giới.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem