Mỹ: Ban bố tình trạng thảm họa ở Tây Virginia do nguồn nước nhiễm hóa chất

Chủ nhật, ngày 12/01/2014 11:24 AM (GMT+7)
Khoảng 300.000 người dân bang Tây Virginia được khuyến cáo không dùng nước máy sau khi phát hiện ra hóa chất tràn ra sông gần thủ phủ của bang.
Bình luận 0

Chính quyền bang Tây Virginia đã phải cho đóng cửa các trường học và cơ quan trong 9 quận và hủy bỏ một cuộc họp lập pháp.

Xe chở nước đến cung cấp tạm thời cho người dân
Xe chở nước đến cung cấp tạm thời cho người dân.

Chất sủi bọt được dùng trong xử lý than bị rò rỉ từ một bể chứa trong khu công nghiệp Tự do chảy ra sông Elk từ hôm 9.1. Ước tính bể chứa này chứa 40.000 gallon (tương đương 182.000 lít) nước và khoảng 5.000 gallon nước đã bị thất thoát ra ngoài. Chính quyền bang không rõ hóa chất đó có độc hại hay không nhưng vẫn khuyến cáo người dân không nên sử dụng nước máy.

Tổng thống Barack Obama đã đồng ý với đề nghị của bang Tây Virginia về việc ban bố tình trang thảm họa ở đây và bang này được phép yêu cầu liên bang trợ giúp.

Trong lúc này, nước đóng chai trở thành mặt hàng bán chạy. Chính quyền phải đưa xe chở nước đến cung cấp tạm thời cho người dân.

Cẩm Mai (theo BBC) (Cẩm Mai (theo BBC))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem