Mỹ chấm dứt chiến tranh tại Iraq

Thứ ba, ngày 13/12/2011 11:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 12.12 tuyên bố chấm dứt cuộc chiến tranh kéo dài gần chín năm qua tại Iraq, đồng thời coi đây là giây phút lịch sử mở đầu chương mới trong quan hệ giữa Mỹ với Iraq.
Bình luận 0
img
Lính Mỹ ở Iraq.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng sáng 12.12 sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Iraq Nouri al-Malaki, ông Obama tuyên bố: "Sau gần chín năm, cuộc chiến của Mỹ tại Iraq sẽ chấm dứt trong tháng này. Chúng tôi có mặt tại đây hôm nay để đánh dấu sự kết thúc cuộc chiến này và mở ra trang mới trong lịch sử quan hệ giữa hai nước và từ hôm nay một nước Iraq mới sẽ tự quyết định số phận của mình”.

Ông Obama thừa nhận Iraq đã có những bước tiến dài, nhưng triển vọng an ninh ở phía trước vẫn tiềm ẩn nhiều thách thức, đồng thời hối thúc các quốc gia láng giềng không nên can thiệp công việc nội bộ của Iraq.

Sau khi đưa ra tuyên bố trên, ông Obama cho biết Mỹ vẫn sẽ tiếp tục cam kết duy trì an ninh và hỗ trợ Iraq phát triển kinh tế, nhất là trong lĩnh vực dầu khí.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem