Mỹ có thể thiệt hại 100 tỷ USD vì bão Sandy

Thứ tư, ngày 31/10/2012 07:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bão Sandy đã đổ bộ vào miền Đông nước Mỹ vào tối 29.10 (theo giờ địa phương), khiến toàn khu vực rộng lớn gần như bị tê liệt. Tính đến ngày 30.10, ít nhất 15 người đã thiệt mạng do bão Sandy.
Bình luận 0

Chín tiểu bang và thủ đô Washington được đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp và các cơ quan chính quyền đều đóng cửa. Tại tiểu bang North Carolina, máy bay trực thăng của cảnh sát biển đã cứu được 14 người trên một thuyền buồm khi nước biển bắt đầu lọt vào thuyền và đang tìm cứu 2 người còn mất tích.

img
 

Giới chức thành phố New York cũng đã ra lệnh cho 375.000 người ở vùng đất thấp phải di tản và lần đầu tiên thị trường chứng khoán ở Phố Wall phải đóng cửa bất ngờ, kể từ khi có vụ khủng bố ngày 11.9.2001.

Nhà chức trách New York đã cắt điện khu vực phía nam quận Manhattan để giảm bớt nguy hại có thể gây ra cho hệ thống xe điện ngầm. Trong khi đó, nước bắt đầu tràn vào các nhà ga, nhiều khu vực của quận tài chính ở New York. Bão cũng khiến một cần trục ở trên tòa nhà cao 90 tầng tại Manhattan bị sập một phần, khiến hàng trăm người ở một khách sạn sang trọng và các tòa nhà lân cận phải sơ tán. Nước cũng đe dọa nhấn chìm Groud Zero, nơi tòa tháp đôi sụp đổ trong vụ tấn công khủng bố 11.9.2001.

Bão Sandy được mô tả là “trận bão của thế kỷ”, vì sức gió có thể lên tới 149 km/giờ, song di chuyển chậm và bao phủ một vùng rất lớn. Hiện gần 12.000 chuyến bay đã bị hủy do bão, trong khi các hãng hàng không cảnh báo sẽ phải mất nhiều ngày trước khi các chuyến bay có thể được nối lại.

Ước tính thiệt hại do cơn bão gây ra trong trường hợp khả quan nhất là 2 tỷ USD. Còn trong tình huống xấu nhất, con số thiệt hại sẽ lên tới 100 tỷ USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem