Mỹ - Hàn bắt đầu tập trận với siêu tàu sân bay

Thứ hai, ngày 13/05/2013 12:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 13.5, Mỹ - Hàn đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung trên biển, kéo dài hai ngày với sự tham gia của tàu sân bay hạt nhân Nimitz của Mỹ.
Bình luận 0

Về phía Mỹ, tham gia tập trận có nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz gồm tàu sân bay hạt nhân Nimitz, Liên đội không quân hạm số 11, các tàu khu trục được trang bị tên lửa dẫn đường Momsen, Preble và tàu tuần dương Princeton và khoảng 64 máy bay chiến đấu.

Về phía Hàn Quốc, tàu khu trục Aegis mang tên “Sejong Đại đế” và tàu khu trục mang tên “Chungmugong Yi Sun-shin” cũng tham gia cuộc tập trận này. Tàu Seiong Đại đế có nhiệm vụ luyện tập dò tìm tên lửa, chống tàu ngầm và diễn tập chống máy bay.

img
Tàu sân bay USS Nimitz rời cảng Busan sáng 13.5 để tham gia tập luyện.

Trước đó, ngày 12.5, Bình Nhưỡng đã chính thức tố cáo Mỹ có hành động “khiêu khích nghiêm trọng”, sau khi điều siêu tàu sân bay USS Nimitz tới Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung.

Ủy ban thống nhất hòa bình Triều Tiên, phụ trách quan hệ liên Triều của chính quyền Bình Nhưỡng, đã lên án động thái này và coi đây là một sự “khiêu khích quân sự nghiêm trọng”, làm gia tăng căng thẳng.

Triều Tiên cho rằng cuộc tập trận hải quân Mỹ-Hàn với sự tham gia của các phương tiện quân sự hiện đại nhất, trong đó có một tàu sân bay nguyên tử thể hiện sự “bắt bí và khiêu khích của Mỹ đã dâng lên cao độ”.

Theo Yonhap
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem