Mỹ lên dây cót chờ siêu bão Irene

Thứ bảy, ngày 27/08/2011 14:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Siêu bão lịch sử” Irene dự báo sẽ đổ bộ vào đất liền nước Mỹ trong hôm nay, 27.8. Hơn hai triệu người được yêu cầu sơ tán khẩn cấp. Hệ thống tàu điện ngầm New York cũng nhận lệnh ngừng hoạt động.
Bình luận 0

Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiếng cảnh báo người dân về mức độ nguy hiểm của siêu bão Irene và hối thúc giới chức hoàn thiện phương án đối phó.

“Mọi biểu hiện cho tới lúc này chứng minh, Irene là một cơn bão lịch sử”, ông Obama cảnh báo.

Tới nay, bảy bang của Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì siêu bão, gồm: Bắc Carolina, Maryland, Virginia, Delaware, New Jersey, New York và Connecticut.

img
Ảnh: AP

Khoảng trên hai triệu người sống ở khu vực bờ đông Mỹ đã được lệnh sơ tán tới nơi an toàn. Riêng ở thành phố New York, hơn 300.000 người được yêu cầu sơ tán nhưng không rõ, bao nhiêu người trong số họ sẽ thực hiện lệnh và họ sẽ ra đi bằng cách nào.

Ở New York, phần lớn người dân đều không có xe hơi. Các hoạt động đi lại của họ hầu hết phụ thuộc vào hệ thống phương tiện công cộng. Trong khi đó, chính quyền thành phố đã ra lệnh đóng cửa các ga tàu điện ngầm và xe buýt, vì lo ngại tính mạng hành khách bị đe dọa khi bão ập tới.

Hàng loạt chuyến bay nội địa và quốc tế đến và đi từ các sân bay thành phố New York đã bị hủy.

Thị trưởng New York Michael Bloomberg cho hay, họ chỉ có thể cảnh báo và khuyến cáo người dân sơ tán, chứ không thể áp dụng hình thức cưỡng chế nào.

“Chúng tôi không có đủ nhân lực để đến gõ cửa từng nhà và lôi từng người đi. Sẽ không có ai bị phạt, không ai phải ngồi tù vì cố tình không sơ tán. Tuy nhiên, nếu các bạn không thực hiện theo yêu cầu, nhiều người có thể sẽ chết”, ông Bloomberg nói.

Vào 17h chiều qua, 26.8 (giờ Mỹ), tâm bão Irene nằm cách mũi Hattaras của Bắc Carolina khoảng 425km về phía nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem