Mỹ ngừng nghe lén lãnh đạo nước ngoài

Thứ ba, ngày 29/10/2013 07:15 AM (GMT+7)
Ngày 28.10, tờ Wall Street Journal đưa tin, Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) của Mỹ đã chấm dứt các hoạt động theo dõi Thủ tướng Đức Angela Merkel và các nhà lãnh đạo thế giới khác sau khi Nhà Trắng biết về hoạt động này.
Bình luận 0
Tờ Wall Street Journal cho biết, hồi mùa hè vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã biết về chương trình do thám điện tử này trong một điều tra nội bộ. Điều tra cho thấy NSA đã nghe lén điện thoại của khoảng 35 nhà lãnh đạo các nước trên thế giới và Nhà Trắng đã chấm dứt các chương trình theo dõi một số nhà lãnh đạo, trong đó có bà Merkel.

Tờ báo cũng dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho biết, có thể hiểu rằng ông Obama không biết gì về việc nghe lén điện thoại của bà Merkel và các nhà lãnh đạo khác trong gần 5 năm là bởi NSA có rất nhiều chương trình nghe lén và không liệt kê tất cả để báo cáo Tổng thống Obama. NSA cũng đã lên tiếng bác bỏ thông tin nói rằng Tổng thống Obama biết về vụ do thám Thủ tướng Đức Merkel. Tuy nhiên, báo này cũng cho hay một số chương trình nghe lén khác đã dự kiến sẽ chấm dứt, song vẫn chưa kết thúc.

T.V (T.V)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem