Mỹ: Nhà máy hóa chất bốc cháy ngùn ngụt

Thứ ba, ngày 04/10/2011 10:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 3.10, một đám cháy lớn xảy ra tại nhà máy hóa chất bang Texas, Mỹ, tạo những cột khói dày đặc trên bầu trời. Dân chúng đang lo ngại về mức độ nguy hiểm, độc hại của đám khói khổng lồ này.
Bình luận 0

Giới chức Texas cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 11h trưa 3.10, tại nhà máy hóa chất Magnablend thuộc thị trấn Waxahachie, thành phố Dallas.

img
Ảnh: Washingtonpost

Có khoảng 30 công nhân đang làm việc bên trong nhà máy lúc xảy ra hỏa hoạn. Rất may, tất cả đều đã chạy ra ngoài kịp thời và không ai bị thương.

Đám cháy kéo theo những cột khói cuồn cuộn che phủ một góc trời, khiến nhiều người hoang mang về sự nguy hiểm của nó. Khoảng 1.000 người dân sinh sống ở khu vực gần nhà máy đã buộc phải sơ tán vì lo ngại nhiễm khí độc.

Tới khoảng gần 17h chiều qua, phát ngôn viên thị trấn Waxahachie Amy Hollywood cho biết, đám cháy đã được kiểm soát hoàn toàn. Kết quả kiểm tra ban đầu cũng cho thấy, không có mối đe dọa đáng kể nào trong khu vực.

Hiện chưa rõ loại và lượng hóa chất xả ra từ nhà máy trong quá trình bốc cháy. Nguyên nhân cụ thể dẫn tới hỏa hoạn vẫn chưa được xác định.

Nhà máy Magnablend sản xuất hóa chất phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp như dầu khí, nông nghiệp, xử lý nước, xây dựng và vệ sinh công nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem