Mỹ sẽ nhập nhiều loại trái cây Việt Nam

Thứ tư, ngày 25/05/2011 06:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phía Mỹ sẽ cho nhập vải, nhãn, xoài, vú sữa từ Việt Nam, ngoài thanh long và chôm chôm hiện đã được phép. Phía Việt Nam sẽ cho nhập khẩu lê, táo, nho và anh đào từ Mỹ.
Bình luận 0

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, cuộc họp cấp bộ trưởng trong khuôn khổ Hội đồng TIFA (Hiệp định khung về thương mại và đầu tư) giữa Việt Nam và Mỹ diễn ra ngày 23.5 tại thủ đô Washington đã kết thúc với nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt là việc hai bên thỏa thuận "mở cửa" cho một số loại nông sản có tính chất bổ sung cho nhau được tiếp cận thị trường của bên kia.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, cho biết, phía Mỹ sẽ cho nhập vải, nhãn, xoài, vú sữa từ Việt Nam, ngoài thanh long và chôm chôm hiện đã được phép. Phía Việt Nam sẽ cho nhập khẩu lê, táo, nho và anh đào từ Mỹ.

Cũng theo ông Hoàng, điểm tích cực là hai bên đang cùng bàn giải quyết vấn đề kiểm dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm để mở ra kênh trao đổi thương mại mới về xuất khẩu hoa quả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem