Na Uy công bố 7.000 thư cá nhân của sát thủ máu lạnh

Thứ ba, ngày 04/09/2012 10:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tờ VG của Na Uy hôm 3.9 đưa tin, nhà văn Kjetil Stormark của nước này đã xuất bản cuốn sách mới dựa trên nội dung của loạt thư điện tử lấy được từ địa chỉ của sát thủ máu lạnh Anders Breivik.
Bình luận 0

Cuốn sách mới mang tên “Mass Killer’s Private E-mails” (tạm dịch: Những thư điện tử riêng tư của sát thủ hàng loạt), được viết dựa trên hơn 7.000 email lấy từ bốn tài khoản khác nhau của Anders Breivik.

img
Anders Breivik

Được biết, tác giả Kjetil Stormark có được nội dung của loat email này thông qua nhóm hacker Noria ở Na Uy và các thông tin đã được giao nộp cho cảnh sát.

“Thật đáng kinh ngạc về những lời lẽ ủng hộ của những người có chung quan điểm chính trị với Breivik. Rất nhiều người để thể hiện sự đồng tình với sát thủ về vụ tấn công kép”, Smormark phát biểu trước giới phóng viên.

Smormark cho biết thêm, thông qua những lá thư điện tử cá nhân, có thể thấy, đã có không ít người xúi giục Breivik thực hiện hành vi khủng bố vào ngày 22.7.2011, khiến 77 người thiệt mạng.

“Nội dung liên lạc của Breivik cho thấy có thể có những sự can thiệp tâm lý, xúi giục sát thủ thực hiện vụ tấn công hôm 22.7”.

“Dù là nguy cơ tái diễn vụ tấn công hôm 22.7 là rất nhỏ đi chăng nữa, thì trường hợp này vẫn phải được điều tra sâu sắc hơn”.

Hôm 24.8.2012, tại một tòa án thuộc thủ đô Oslo, Na Uy, sát thủ Anders Breivik đã bị tuyên bố là không điên và lãnh bản án 21 năm tù giam.

Theo RIA Novosti
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem