Nadal trở lại, thất bại đớn đau

Thứ hai, ngày 11/02/2013 08:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giải đấu trở lại của Rafael Nadal đã không kết thúc một cách hoàn hảo. Trong trận chung kết VTR Open với Horacio Zeballos, tay vợt người Tây Ban Nha đã thất bại với các tỉ số 6-7 (2-7), 7-6 (8-6), 6-4.
Bình luận 0

Sau gần 8 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương dai dẳng ở đầu gối, Nadal quyết định chọn VTR Open – giải đấu đất nện tại Chile, làm nơi khởi động cho ngày trở lại. Với thế mạnh trên mặt sân màu đỏ này, tay vợt số 5 thế giới đã trải qua những trận mở màn không mấy khó khăn. 3 trận đầu tiên, anh đều thắng dễ những Delbonis, Gimeno-Traver và Jeremy Chardy mà không để thua set nào.

img
Nadal đã có giải đấu trở lại không thành công

Nhiều người tin rằng, chức vô địch VTR Open 2013 sẽ khó thoát khỏi tay Nadal. Tuy nhiên, mọi việc đã không diễn ra theo chiều hướng hanh thông như thế. Trận chung kết đã trở thành ký ức buồn với nhà vô địch của Grand Slam. Sau gần 3 giờ thi đấu, Nadal đã để đối thủ vô danh Zeballos lội ngược dòng thắng 6-7 (2-7), 7-6 (8-6), 6-4.

Như vậy với trận thua này, cơn khát danh hiệu đơn của Nadal đã kéo dài lên con số 8 tháng. Tất nhiên như thế không có nghĩa anh đã hết cơ hội lên đỉnh tại VTR Open. “Ông vua sân đất nện” còn trận chung kết đôi nam ở phía trước, nơi anh sẽ sát cánh cùng Juan Monaco để đối đầu với cặp Paolo Lorenzi/ Potito Starace.

img
Zeballos vừa trải qua chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp

Còn với Zeballos, chiến thắng trước Nadal chính là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp và giúp anh có được danh hiệu ATP World Tour đầu tiên. “Tôi thực sự sốc với chiến thắng hôm nay, tôi đã thắng một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử và lại trên mặt sân đất nện. Tôi vẫn nghĩ là mình đang mơ. Cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ tôi suốt những ngày qua”, Zeballos không giấu nổi sự xúc động sau trận đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem