Nam sinh luyện vàng ròng từ... phế thải máy tính

Chủ nhật, ngày 08/01/2012 16:43 PM (GMT+7)
Một sinh viên được cộng đồng mạng mệnh danh là "nhà giả kim thuật thời hiện đại" sau khi chiết xuất thành công vàng nguyên chất từ bộ xử lý máy tính bỏ đi.
Bình luận 0

Sinh viên nói trên mang họ Lý, đang theo học ngành hóa học tại Đại học Nam Khai (tỉnh Thiên Tân, Trung Quốc).

Lý đã dùng nhiều loại hóa chất và "lò luyện kim" để chiết xuất thành công 65mg vàng từ các bộ xử lý máy tính bỏ đi.

img
Vàng nguyên chất do Lý chiết xuất từ bộ xử lý máy tính bỏ đi - Ảnh: Inpai.com.cn

Lý đã đăng tải 20 bức ảnh về câu chuyện "luyện vàng" thành công trên mạng xã hội renren.com (tương tự Facebook) hồi tháng trước và đã thu hút hơn 60.000 lượt xem trong vòng 2 tuần lễ.

"Lý đã cống hiến hết mình cho niềm đam mê của mình. Biết đâu đây là cách kiếm tiền mới của sinh viên trong tương lai", một cư dân mạng bình luận dưới những bức ảnh của Lý.

Phát biểu với báo Bưu điện Thượng Hải buổi sáng, Lý cho biết: "Tôi luôn suy nghĩ, tìm tòi những phương pháp chiết xuất mới hiệu quả và an toàn".

Nhờ được tung hô như một nhà "giả kim thuật thời hiện đại", Lý bỗng trở nên nổi tiếng và được nhiều công ty săn đón.

Tuy nhiên, theo một chuyên gia hóa học, mọi người không nên bắt chước theo Lý vì quá trình chiết xuất vàng từ bộ xử lý máy tính đòi hỏi những thiết bị lẫn kiến thức chuyên môn nhất định, không phải ai cũng tự làm được.

Trên thực tế, câu chuyện "luyện vàng từ các bộ phận máy tính cũ" đã làm xôn xao dư luận nhiều năm qua.

Tuy nhiên, quá trình chiết xuất vàng theo cách này hao tốn rất nhiều công sức mà hiệu quả lại quá thấp nên gần như rất ít người để ý.

Cách đây 3 năm, một cư dân mạng tâm sự trên diễn đàn của Yahoo: "Tôi nghe nói đã có người chiết xuất được vàng từ các bộ phận máy tính bỏ đi. Ai biết thì vui lòng chỉ giúp. Chẳng phải tôi muốn kiếm tiền hay kinh doanh gì từ việc này, mà chỉ muốn tự tay chiết xuất vàng để làm chiếc nhẫn tặng bà xã mình mà thôi".

img
Câu chuyện chiết xuất vàng từ bộ xử lý máy tính cũ đang làm xôn xao cư dân mạng Trung Quốc - Ảnh: Inpai.com.cn

Lời tâm sự thú vị trên đã thu hút khá nhiều phản hồi của cộng đồng mạng.

Sau khi liệt kê những kiến thức chuyên môn về cách chiết xuất vàng từ bộ xử lý máy tính, một thành viên của diễn đàn trên chia sẻ: "Có cả 50 máy tính cũ cũng khó chiết xuất đủ số vàng để làm thành chiếc nhẫn. Công việc này đòi hỏi rất nhiều công sức và vô cùng nguy hiểm nếu không đảm bảo được vấn đề thiết bị lẫn kiến thức chuyên môn. Nhưng nếu dự án này thành công thì vợ anh sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc đấy. Chúc anh may mắn".

Theo Thanh niên
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem