Nam sinh viên Lào kể lại giây phút nhảy sông cứu người ở Hà Tĩnh

Thứ bảy, ngày 02/05/2020 20:49 PM (GMT+7)
Nam sinh viên người Lào Minee Vongyasone đã có những chia sẻ về phút giây bất chấp hiểm nguy, lao xuống dòng nước chảy xiết cứu thành công người đàn ông rơi xuống sông.
Bình luận 0

Video Minee Vongyasone thuật lại giây phút dũng cảm cứu người.

Không nghĩ đến chuyện hiểm nguy

Sáng 2/5, phóng viên Dân trí đã có mặt tại Trường Đại học Hà Tĩnh để gặp nam sinh viên người Lào Minee Vongyasone, SN 1998, sinh viên năm thứ 2, ngành Khoa học Môi trường - người đã dũng cảm  lao xuống sông sâu, nước chảy xiết cứu thành công người đàn ông rơi xuống sông.

Minee Vongyasone (Minee) rất thân thiện. Khuôn mặt cậu luôn nở nụ cười tươi rói trong cuộc trò chuyện với chúng tôi.

img

Minee Vongyasone rất thân thiện.

Minee thuật lại giây phút bất chấp hiểm nguy, từ trên thành cầu lao xuống sông sâu cứu người: “Ngày nghỉ em và bạn rủ nhau đi khám phá biển Hà Tĩnh. Tới cây cầu mà mọi người đã biết, em và bạn dừng xe chụp ảnh thì nhìn thấy một người đàn ông đầu đội mũ bảo hiểm cùng người phụ nữ ở trên cầu. Bất ngờ người đàn ông rơi xuống sông. Bọn em dừng ngay chụp ảnh, chạy nhanh tới vị trí người đàn ông vừa rơi xuống sông.

Nhìn xuống dòng nước, người đàn ông vẫn còn nổi trên mặt nước, chân tay vẫy đạp. Có thể nhờ chiếc mũ bảo hiểm mà anh ấy vẫn không chìm xuống nước. Lúc này, nhìn người phụ nữ ở trên khóc, thương quá, em không còn suy nghĩ gì nữa lao ngay xuống sông cố cứu bằng được anh ấy”.

Theo Minee, dòng sông rất sâu, bởi khi tiếp nước chân của em không hề chạm tới đáy.

“Khi nhảy xuống sông, chân em không chạm đáy, phải mất ít giây thì em mới ngoi lên được. Lúc ấy nước chảy khá mạnh, em chỉ còn biết cố cầm vào áo và tay anh ấy để anh ấy không trôi đi. Sau đó em lấy khuỷu tay kẹp chặt tay anh ấy, vừa kẹp vừa bơi. Thú thật là lúc đó em đã rất mệt, may có thuyền của người dân đi qua hỗ trợ thêm mới đưa được anh ấy vào bờ”- Minee thuật lại.

img

Hình ảnh Minee Vongyasone (áo đen) cứu người rơi sông dưới chân cầu Thạch Đồng. 

Nhìn lại hình ảnh người dân ghi lại dù rất mệt, nhưng vẫn cõng người đàn ông mà mình vừa cứu sống vượt bùn lầy lên bờ, Minee nói rằng: “Em mệt, nhưng còn khỏe hơn người đàn ông rơi xuống sông. Anh ấy lúc đó khó có thể đi lại do hoảng loạn, người rất yếu”.

img

Dù đã thấm mệt sau thời gian vật lộn dưới sông, Minee vẫn nỗ lực cõng người đàn ông lội qua lớp bùn dày đặc lên bờ.

Minee nói rằng, cậu rất vui vì không chỉ cứu được người đàn ông rơi xuống sông, mà còn giúp người vợ không mất đi người chồng. “Em vẫn không quên được giây phút chị ấy khóc rất nhiều khi chồng chới với dưới dòng nước. Nhìn chị ấy quá thương”- Minee nhắc lại thời khắc chuẩn bị nhảy xuống sông sâu.      

img

Minee nói rằng, cậu rất vui khi cứu được người gặp nạn.

Sau hành động đầy dũng cảm của mình Minee đã dành được vô số lời khen, lời tán thưởng của thầy cô, bạn bè ở Trường Đại học Hà Tĩnh, ở quê nhà Khăm Muộn.

Mặc dù vậy, Minee vẫn rất khiêm tốn. Cậu sinh viên thân thiện này nói rằng, em chỉ cứu người, hạnh phúc khi cứu được người bị nạn. 

Một điều đặc biệt là Minee thông tin trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân trí, quê cậu không phải là vùng sông nước, cậu chỉ mới biết bơi cách đây chưa lâu. "Em mới biết bơi từ năm học cấp 3. Em cũng chưa bao giờ tập luyện trong tình huống giả định như thế. Có lẽ nhờ em có sức khỏe mới làm được như thế"- Minee cười đùa nói.

img

Minee khoe rằng, nhờ tập luyện thể thao, đặc biệt là môn thể hình đã giúp em có sức khỏe tốt. Cũng nhờ đó mà cậu có đủ sức khỏe cứu được người gặp nạn vừa rồi. 

Còn với Pherng Kantana, đến từ thủ đô Viêng Chăn, sinh viên năm cuối chuyên ngành Ngân hàng và đông đảo các bạn đồng hương đang theo học tại Trường đại học Hà Tĩnh của mình, Minee Vongyasone đơn giản là niềm tự hào. “Em ấy là người tuyệt vời, là niềm tự hào của bọn em. Minee khiến những sinh viên Lào ở đây rất vui”- Pherng Kantana nói.

img

Pherng Kantana: "Minee là niềm tự hào của bọn em".

Văn Dũng (Dân Trí)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem