Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận

Thứ bảy, ngày 14/01/2012 08:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 13.1, tại Đà Nẵng, Ban Dân vận T.Ư tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.
Bình luận 0

Đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư chủ trì, với sự tham dự của các ông Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng, Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, cùng lãnh đạo ban tuyên giáo các tỉnh, thành trong cả nước.

Các đại biểu thừa nhận rằng, trong năm 2011, những băn khoăn về tình hình Biển Đông, sự phát triển chưa bền vững của nền kinh tế đất nước, tình hình lạm phát còn ở mức cao… đã ảnh hưởng lớn đến công tác vận động quần chúng.

Tuy nhiên, trong năm qua, Ban Dân vận T.Ư và Ban Dân vận các cấp đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy Đảng. Do đó, công tác dân vận đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Ban Dân vận các cấp đã vận động các tầng lớp nhân dân, các lực lượng vũ trang đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, khắc phục khó khăn, tăng gia sản xuất, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể chính quyền các cấp triển khai hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI về công tác dân vận.

Ban Dân vận T.Ư xác định phương hướng chung của công tác dân vận năm 2012 là tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của Đảng và của cả hệ thống chính trị; tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng và nhân dân; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị xã hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tại hội nghị, Ban Dân vận T.Ư đã tặng cờ cho 8 tập thể, tặng bằng khen cho 6 tập thể và 54 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận. Xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho 1.158 cá nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem