Nâng cao năng lực cho Hội Nông dân phòng chống bạo lực giới

Thứ tư, ngày 15/08/2012 05:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - T.Ư Hội NDVN, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc và T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã khởi động Dự án “Tăng cường vai trò của các tổ chức xã hội VN trong việc ứng phó với bạo lực giới và một số vấn đề dân số cần quan tâm”.
Bình luận 0

Ngày 14.8, tại Hà Nội, T.Ư Hội NDVN, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) và T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội PN) khởi động Dự án “Tăng cường vai trò của các tổ chức xã hội VN trong việc ứng phó với bạo lực giới và một số vấn đề dân số cần quan tâm” (Dự án VNM8P07). Dự án thực hiện từ tháng 8.2012 đến tháng 12.2016, tại 3 tỉnh Hải Dương, Quảng Bình và Bến Tre, với tổng kinh phí 1,4 triệu USD.

Dự án tập trung vào 4 nội dung: Hỗ trợ nâng cao năng lực của cơ quan T.Ư Hội NDVN và Hội PN về sử dụng bằng chứng để vận động, tham gia xây dựng và phối hợp thực hiện chính sách liên quan đến phòng chống bạo lực giới/bạo lực gia đình, mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi và một số vấn đề dân số cần quan tâm; tăng cường ủng hộ của lãnh đạo các cấp Hội ND, PN, hội viên PN, nam ND trong việc tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách; hỗ trợ kỹ thuật cho Hội ND và Hội PN 3 tỉnh Hải Dương, Quảng Bình và Bến Tre trong việc xác định, xây dựng các mô hình hiệu quả tại cộng đồng để giải quyết các vấn đề về phòng chống bạo lực giới/bạo lực gia đình, mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi và một số vấn đề dân số cần quan tâm; truyền thông vận động, trong đó chú trọng sự tham gia thay đổi hành vi của nam giới và trẻ em về phòng chống bạo lực giới/bạo lực gia đình, mất cân bằng giới tính khi sinh.

img
Ông Lều Vũ Điều và bà Mandeep K.O’Brien ký kết biên bản thỏa thuận thực hiện Dự án VNM8P07.

Phát biểu tại lễ khởi động dự án, bà Mandeep K.O’Brien - Phó Trưởng đại diện UNFPA tại VN cho rằng, VN đã có nhiều chính sách và văn bản pháp luật về thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho PN. Tuy nhiên, VN cần nỗ lực nhiều hơn nữa để thực thi pháp luật và đưa chính sách vào thực tiễn nhằm giải quyết các vấn đề đầy thách thức về phân biệt giới và bạo lực giới. Bà K.O’Brien hy vọng, Dự án VNM8P07 sẽ góp phần cải thiện khuôn khổ pháp lý, chính sách và chương trình dựa trên bằng chứng về các chiến lược hiệu quả về mặt chi phí, tạo quyết tâm chính trị và nguồn lực để nhân rộng những mô hình tốt.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Lều Vũ Điều và bà Mandeep K.O’Brien đã ký kết biên bản thỏa thuận thực hiện dự án; đại diện T.Ư Hội NDVN (Giám đốc dự án) và T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ VN (Phó Giám đốc dự án) đã ký kết cơ chế phối hợp thực hiện dự án giữa 2 ngành.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem