NATO thừa nhận giết 9 dân thường Libya

Thứ hai, ngày 20/06/2011 17:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 19.6, NATO đã chính thức nhận trách nhiệm về vụ không kích khiến 9 dân thường ở Tripoli thiệt mạng trong một cuộc tấn công mới đây của tổ chức này.
Bình luận 0

NATO thừa nhận việc bắn tên lửa vào một ngôi nhà ở thủ đô Tripoli làm 9 người chết nhưng cho rằng, có thể do lỗi của hệ thống vũ khí nên tên lửa chệch hướng, tấn công “nhầm” mục tiêu.

Tổ chức này đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc sau khi chính phủ Libya cáo buộc các cuộc không kích của NATO đã làm 9 dân thường thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em.

img 
 

Trung tướng Charles Bouchard, người chỉ huy chiến dịch không kích tại Libya nói: “NATO rất hối tiếc vì đã cướp đi mạng sống của những người dân vô tội. Mặc dù đã xác định rõ mục tiêu nhưng có lẽ lỗi của hệ thống vũ khí đã gây ra sự cố này”.

Rạng sáng 20.6, thi thể của 9 người thiệt mạng được đưa tới bệnh viện. Hai trẻ em và ba người khác đã xác định được danh tính.

Ngoại trưởng Libya Abdelati Obeidi lên án vụ tấn công và cho rằng, vụ không kích là một nỗ lực nhằm làm gia tăng sự hoảng sợ của người dân Tripoli và cho phép những kẻ khủng bố tạo nên sự hỗn loạn và bất ổn trong thành phố.

“Chúng tôi sẽ không bao quên và tha thứ cho hành động này. Chúng tôi vẫn còn ở đây vì vậy, sẽ cùng hợp sức để giành lấy hòa bình và đấu tranh cho tự do, danh dự”, ông Abdelati khẳng định trong một cuộc họp báo.

Còn người phát ngôn của phe nổi dậy lại cho rằng, nhà lãnh đạo Gaddafi cũng có lỗi trong vụ việc.

Vụ không kích "nhầm” của NATO đã làm dư luận nghi ngờ tính hợp pháp của tổ chức này trong việc tiếp tục sứ mệnh tại Libya.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem