Ném bóng trúng cầu thủ, HLV tuyển Philippines phải trả giá

Thứ hai, ngày 26/11/2012 13:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với hành vi ném bóng vào cầu thủ Thái Lan, huấn luyện viên (HLV) người Đức Michael Weiss (Philippines) đã bị cấm chỉ đạo trận Philippines gặp Việt Nam lúc 17 giờ 30 ngày 27.11.
Bình luận 0

Trong trận ra quân ở bảng A gặp chủ nhà Thái Lan tối 24.11, Philippines đã thi đấu khá kiên cường và tìm được bàn gỡ sau khi đã bị dẫn trước 2-0. Phút 80, cầu thủ Philippines phạm lỗi với hậu vệ Bunmathan và cầu thủ chủ nhà đã nằm sân tỏ ra rất đau đớn.

Ngay lập tức, HLV Michael Weiss ném bóng trúng người Bunmathan vì cho rằng cầu thủ này cố ý “câu giờ”. Sau đó, HLV Michael Weiss đã bị trọng tài người Nhật Sato Ryuji truất quyền chỉ đạo trong khoảng 10 phút cuối trận.

img
HLV Michael Weiss bị cấm chỉ đạo trận Philippines gặp Việt Nam chiều 27.11.
Ảnh: Đàm Duy

Và bất chấp việc ông Michael Weiss đã thanh minh trong phòng họp báo: “Trong tình huống đó, tôi chỉ muốn đưa bóng nhanh chóng vào sân để trận đấu tiếp tục chứ không hề cố ý ném bóng vào người cầu thủ Thái Lan”, sáng 26.11, ban tổ chức AFF Cup vẫn quyết định kỷ luật ông thầy người Đức.

Theo đó, HLV Michael Weiss sẽ không được ngồi trên băng ghế chỉ đạo trận đấu có ý nghĩa “sinh tử” giữa Philippines - Việt Nam.

Trao đổi với Dân Việt trưa 26.11, ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: “Theo ban tổ chức thì việc HLV Michael Weiss bị mời lên khán đài ở trận đấu trước cũng tương tự như 1 thẻ đỏ đối với cầu thủ. Và đương nhiên, ông Michael Weiss không được ngồi trên băng ghế chỉ đạo trận tiếp theo. Về phía Việt Nam, chúng tôi coi đây là một lợi thế nho nhỏ thôi. HLV còn rất nhiều cách để liên lạc với các trợ lý và điều quan trọng nhất với mọi đội bóng là chuẩn bị thật tốt trước khi vào cuộc”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem