Đội tuyển Philippines: Thêm một lần mơ mộng

Thứ ba, ngày 20/11/2012 15:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tại AFF Cup 2010, Philippines đã gây bất ngờ khi lọt vào tới bán kết. Đến mùa giải này, đội bóng có biệt danh “Sói hoang” lại mơ tái lập kỳ tích…
Bình luận 0

Với chính sách nhập khẩu tài năng có gốc gác quê nhà, thậm chí chơi cả môn “vơ bèo, gặt tép” theo kiểu “đi tắt, đón đầu”, bóng đá Philippines đã cải thiện đáng kể thành tích trên trường quốc tế, đặc biệt là tại AFF Cup cách đây 2 năm, khi họ đánh bại đội tuyển Việt Nam đầy thuyết phục.

Dù hiện đứng thứ 143 thế giới, nhưng Philippines đã chứng tỏ được thực lực khi đánh bại đội tuyển Singapore trong trận giao hữu hôm 15.11. Trong đội hình của họ vẫn còn những cái tên quen thuộc từng đánh bại chủ nhà Việt Nam 2-0 tại vòng bảng AFF Cup 2010: Christopher Greatwich, Younghusband…

img
Tuyển Việt Nam (giữa) sẽ gặp nhiều khó khăn trước Philippines tại vòng bảng AFF Cup 

Với kỹ năng phòng ngự-phản công bài bản, khoa học, cộng thêm sự tự tin đã được củng cố sau những thành công gần đây, Philippines đã chứng tỏ tham vọng với tư cách ứng viên vô địch AFF Cup 2012 chứ không phải đội “lót đường”. Đây chắc chắn là thông tin mà huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cùng các học trò phải lưu tâm trong cuộc đọ sức với đội bóng này vào ngày 27.11 trên sân Rajamangala trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng A.

Nếu không “giải quyết” tốt các trận gặp Myanmar và Philippines, đội tuyển Việt Nam sẽ bị đẩy vào thế chân tường khi chạm trán chủ nhà Thái Lan trong lượt trận cuối vòng bảng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem