Quy trình khám chữa bệnh của BV Xanh Pôn gây mất thời gian và dễ bức xúc cho người bệnh
Ngày 22/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đi thị sát một số BV tại Hà Nội.
Khi thấy Bộ trưởng Bộ Y tế, người dân đã “tố” Bệnh viện vì thời gian chờ đợi để được khám quá lâu.
Tại khoa Khám bệnh, BV Xanh Pôn lúc 9h có rất đông bệnh nhân đang chờ đến lượt. Hầu hết, khi được hỏi, bệnh nhân cho biết không hài lòng vì phải chờ quá lâu. Thậm chí, nhiều bệnh nhân còn tỏ thái độ bức xúc.
Bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc (58 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội) giãi bày: Lần trước tôi đến đây khám tiểu đường, đợi mãi mới lấy được số thứ tự, rồi xếp sổ chờ tới lượt, mãi mới được khám. Khám xong, các bác sĩ chỉ định đi lấy máu, xét nghiệm, rồi lại đợi đến trưa mới có kết quả. Khi tôi quay lại phòng bác sĩ khám thì đã đến giờ nghỉ trưa. Thế là tôi phải “vạ vật” ở hành lang, chờ đến chiều để được bác sĩ chỉ định thuốc, lấy thuốc. Còn hôm nay, tôi cũng đến viện từ 7h30 sáng mà đến 9h30 vẫn chưa đến lượt.
Bệnh nhân Lê Thị Kim (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, mặc dù được phát số thứ tự, nhưng bảng điện tử trước cửa phòng khám tim mạch bị hỏng nên các bệnh nhân không biết đã khám đến số bao nhiêu.
Nghe phản ánh của bệnh nhân Kim, Bộ trưởng Y tế kiểm tra bảng điện tử báo số thứ tự khám tại phòng khám tim mạch đang hỏng.
Phía bên trong, BV bố trí 2 bàn khám gồm 1 bàn khám tim mạch, 1 bàn khám nội chung trong cùng 1 phòng. “ách bố trí và tổ chức phòng khám này của BV Xanh Pôn “sai hết quy trình của Bộ Y tế.
Theo Bộ trưởng, quy trình khám chữa bệnh của BV Xanh Pôn vẫn chưa khoa học. Các bước khám chữa bệnh vẫn còn nhiều, gây mất thời gian và dễ bức xúc cho người bệnh. Bộ trưởng yêu cầu BV phải tiếp tục tập trung vào cải tiến khoa khám bệnh, tiếp tục chấn chỉnh thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
“Nếu không tôn trọng bệnh nhân, người bệnh sẽ không đến, quay lưng lại với mình, Bệnh viện sẽ mất đi nguồn thu”, Bộ trưởng Bộ Y tế nói.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.