Nếu vòng loại World Cup 2022 dời sang 2021, ĐT Việt Nam sẽ "hết pin"?

Long Nguyên Chủ nhật, ngày 19/04/2020 09:10 AM (GMT+7)
Khả năng nhiều trụ cột của ĐT Việt Nam sẽ bị quá tải là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu các trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á bị dời lịch thi đấu sang năm 2021.
Bình luận 0

Vào thời điểm hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng loạt hoạt động bóng đá trên thế giới bị hoãn. Bóng đá Việt Nam cũng chịu tác động lớn khi V.Legue 2020 chưa thể tiếp tục thi đấu, còn ĐT Việt Nam cũng không chơi trận lượt về vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Malaysia vào ngày 31/3 theo kế hoạch ban đầu.

Ở bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm sau 5 trận đấu. Xếp thứ hai là ĐT Malaysia với 2 điểm ít hơn. Chính vì vậy, cuộc đọ sức giữa Malaysia với Việt Nam trên sân Bukit Jalil có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua tranh vé vào vòng loại cuối cùng, khi 2 đội tuyển khác ở bảng đấu này là Thái Lan và UAE cũng có không ít hy vọng cạnh tranh.

img

Trận lượt về vòng loại World Cup 2022 giữa Việt Nam và Malaysia đã phải dời xuống cuối năm và có thể phải dời tiếp sang năm 2021. Ảnh: Vietnamnet

Do dịch Covid-19, ngoài các trận đấu dự kiến diễn ra tháng 3, những trận đấu theo kế hoạch của vòng loại World Cup thi đấu vào tháng 6 cũng đã bị hoãn. Lịch thi đấu các lượt trận còn lại đã được LĐBĐ thế giới và LĐBĐ châu Á thống nhất tổ chức vào tháng 10 và 11/2020.

Tuy nhiên, trong tình huống dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, các trận đấu này hoàn toàn có thể phải dời sang năm 2021. Điều đó chắc chắc tạo ra áp lực không nhỏ về nguy cơ quá tải với nhiều đội bóng có tham vọng tiến xa tại châu Á, trong đó có ĐT Việt Nam.

Vào cuối năm nay, ĐT Việt Nam sẽ tranh tài tại AFF Cup 2020, dự kiến diễn ra từ 23/11 đến 31/12. Đây là giải đấu ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ nên chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất có thể. 

Trong trường hợp các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 không diễn ra vào cuối năm, đến năm 2021, ĐT Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung có khả năng đối diện với lịch thi đấu dày đặc. Nếu chơi tốt ở 3 trận cuối cùng vòng loại thứ hai để đi tiếp, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn chơi thêm nhiều trận ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Ngoài ra, trong năm 2021, bóng đá Việt Nam còn một mục tiêu vô cùng quan trọng nữa là bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Đại hội thể thao khu vực lần tới được tổ chức tại Việt Nam nên nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo cùng các học trò càng trở nên quan trọng.

img

HLV Park Hang-seo sẽ phải tính toán kỹ để tránh nguy cơ quá tải cho các học trò

Ở cấp độ CLB, các trụ cột của ĐT Việt Nam cũng sẽ phải chơi nhiều trận tại V.League cũng như cúp châu Á. Do đó, yếu tố thể lực, sức bền sẽ là vấn đề không đơn giản với họ nếu muốn duy trì phong độ cao và sự ổn định cần thiết.

Vào thời điểm này, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự vẫn đang làm việc tích cực để tìm ra những phương án chiến thuật mới và sự bổ sung nhân sự hiệu quả cho ĐT Việt Nam trong tương lai gần. Chắc chắn, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải lưu tâm đến mọi phương án có thể xảy ra để tìm được kế sách phù hợp nhất, tránh việc quá tải cho các cầu thủ và giúp các đội bóng mình dẫn dắt có được thành công như mong đợi.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem