New York hóa “thành phố chết” vì siêu bão

Thứ hai, ngày 29/08/2011 11:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trái với khung cảnh tấp nập, huy hoàng ngày thường, New York của nước Mỹ bỗng hóa thành một “thành phố chết” chỉ sau một đêm bị siêu bão Irene hoành hành.
Bình luận 0

Lần đầu tiên, hệ thống tàu điện ngầm New York nhận lệnh ngừng hoạt động vì lý do thời tiết. Hàng loạt chuyến bay đến và đi từ thành phố này bị hủy bỏ. Dự kiến, những sân bay chính của New York sẽ đóng cửa cho tới ngày 30.8.

img
 
img
Quang cảnh tại thành phố New York. Ảnh: Asiaone

Chiều qua, 28.8, bão Irene đã đổ bộ vào New York, sau khi càn quét khu vực bờ đông nước Mỹ, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, 2 triệu dân sơ tán, 3,6 triệu người rơi vào cảnh sống thiếu điện, lụt lội khắp nơi, cây cối bị bật rễ.

Thị trưởng New York Michael Bloomberg cho hay, tới thời điểm này, chưa có thông tin về các trường hợp thương vong trong thành phố. Lực lượng cứu hộ đã dùng thuyền để giải cứu hơn 60 người, trong đó có 3 trẻ em, khỏi 21 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước.

“Nhìn chung, chúng tôi đang kiểm soát tốt tình hình”, ông Bloomberg phát biểu.

Hiện, vẫn chưa rõ tổng thiệt hại do siêu bão Irene gây ra là bao nhiêu. Tuy nhiên, chỉ tính riêng ở New Jersey, thiệt hại ước tính đã lên tới hàng tỷ đô-la.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng cảnh báo mức độ nghiêm trọng của “cơn bão lịch sử”, đồng thời tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại chín bang.

Dự báo, trận bão Irene sẽ tiến vào Canada và tan vào chiều 30.8.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem