New Zealand: Gần 400 người chết, mất tích

Thứ tư, ngày 23/02/2011 11:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 23.2, chính phủ New Zealand đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, sau khi trận động đất 6,3 độ richter tấn công thành phố lớn thứ hai nước này, khiến gần 400 người chết và mất tích.
Bình luận 0

Các nhân viên cứu hộ đã được huy động làm việc suốt ngày đêm để tìm kiếm và giải cứu những nạn nhân động đất. Họ lần theo những tiếng kêu rên, than khóc, hay bất cứ âm thanh nào của sự sống phát ra từ những đống đổ nát, hoang tàn.

img
Ảnh: Reuters

Hiện, ít nhất 75 thi thể đã được tìm thấy, khoảng 300 người khác vẫn đang mất tích. Ngoài ra, còn có hàng trăm người bị thương, trong đó có những bệnh nhân nguy kịch. Không loại trừ khả năng, danh sách nạn nhân tử nạn sẽ tiếp tục nối dài …

“Chúng tôi nhận được tin nhắn sms và cả những cú điện thoại từ các nạn nhân bị mắc kẹt. Đó là phương hướng tìm kiếm chính của chúng tôi lúc này”, tư lệnh cảnh sát Russel Gibson phát biểu.

“Các thi thể, người bị thương nằm ngổn ngang trên đường phố. Họ bị mắc kẹt trong xe ô-tô, gạch ngói vỡ”.

Được biết, trong số 75 người thiệt mạng, mới chỉ có 55 thi thể xác định được danh tính. Tuy nhiên, nhiệm vụ cấp bách được đặt lên hàng đầu lúc này là tìm kiếm những người mất tích.

Trận động đất mạnh 6,3 độ richter làm rung chuyển thành phố Christchurch sáng qua (giờ Việt Nam), đốn ngã nhiều nhà cửa, làm hư hại đường xá, cầu cống và gây mất điện cục bộ.

Đây được coi là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất tại New Zealand trong vòng 80 năm qua.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem