“Ngày đen tối nhất của New Zealand"

Thứ ba, ngày 22/02/2011 15:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Chúng ta đang chứng kiến ngày đen tối nhất của New Zealand … Tới thời điểm này, ít nhất 65 người đã thiệt mạng vì động đất. Và con số này có thể sẽ tiếp tục tăng".
Bình luận 0

 

Thủ tướng New Zealand John Key phát biểu trên kênh truyền hình địa phương.

img

Trận động đất mạnh 6,3 độ richter, có tâm chấn nằm ở độ sâu chỉ 4km dưới lòng đất, tấn công Christchurch – thành phố lớn thứ hai New Zealand, khiến nhiều nhà cửa hư hại, các đường dây điện bị đứt, phương tiện giao thông liên lạc bị gián đoạn.

Cơn địa chấn xảy ra vào lúc 12h51 ngày 21.2 (giờ địa phương), đúng vào giờ ăn trưa, nên đường phố, hàng quán và các văn phòng đều rất đông người.

“Có nhiều người chết, nhiều người bị thương, và nhiều trái tim đang rỉ máu tại thành phố này”, Thị trưởng thành phố Christchurch – ông Bob Parker phát biểu.

Giới chức New Zealand đã ra lệnh cho tất cả các bệnh viên trong cả nước chuẩn bị sẵn sàng phòng bệnh cho các nạn nhân động đất. Hiện, việc cứu hộ đang gặp khó khăn vì tình trạng thiếu xe cứu thương.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem