Neymar tỏa sáng, Brazil vùi dập Nhật Bản

Thứ tư, ngày 17/10/2012 06:55 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với cú đúp của tiền đạo trẻ Neymar da Silva cùng các pha lập công của Paulinho và Kaka, đội tuyển Brazil đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Nhật Bản trong trận giao hữu diễn ra vào tối 16.10 tại Ba Lan.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Nhật Bản: Eiji Kawashima; Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Yasuyuki Konno, Yoto Nagatomo; Makoto Hasebe, Yasuhito Endo; Hiroshi Kiyotake, Keisuke Honda, Shinji Kagawa; Mike Havenaar.

Brazil: Diego Alves; Adriano, David Luiz, Thiago Silva, Leandro Castan; Paulinho, Ramires; Kaka, Oscar; Hulk, Neymar da Silva.

Với đội hình mạnh hơn rất nhiều, Brazil đã chủ động triển khai lối chơi pressing toàn sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Marcin Borski. Phút thứ 6, Adriano chuyền bóng cho Oscar ngã người móc bóng nhưng không thành công. Ít phút sau, Nhật Bản cũng đáp trả bằng pha phản công nguy hiểm. Tiếc là pha dứt điểm của Honda sau pha nhả bóng của Kagawa lại đi trúng vị trí của thủ thành Diego Alves.

img
 

Xuất phát từ pha đi bóng trung lộ ở phút 12, Oscar chuyền ngang cho Paulinho băng lên tung ra cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ môn Kawashima, đưa Brazil vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng của Paulinho giúp các cầu thủ Brazil thi đấu rất hưng phấn và thoải mái. Phút 17, Kaka chuyền bóng cho Neymar băng lên đi bóng qua sự truy cản của thủ thành Kawashima nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của tiền đạo đang khoác áo Santos lại không thể đưa được bóng vào lưới.

Phút 25, Konno truy cản trái phép với Kaka trong vòng cấm và trọng tài Marcin Borski không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Neymar dễ dàng đánh lừa thủ môn Kawashima, nhân đôi cách biệt cho Selecao.

img
 

Việc sớm để thua hai bàn đã khiến Nhật Bản đánh mất phương hướng và chỉ biết gồng mình chống đỡ các pha lên bóng nhịp nhàng của Brazil. Phút 34, Neymar bứt phá bên cánh trái rồi căng ngang cho Kaka khống chế một nhịp trước khi thực hiện cú đặt lòng đưa bóng dội cột dọc.

Sau giờ gải lao, Brazil tiếp tục áp đặt lối chơi về phía khung thành của đội bóng xứ sở mặt trời mọc. Phút 48, Oscar thực hiện pha treo bóng như đặt từ quả đá phạt góc bên cánh phải cho Neymar khống chế bóng bằng ngực rồi tung ra cú sút chạm chân Sakai đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Kawashima, gia tăng cách biệt cho “đội quân Samba”.

Dẫn trước với cách biệt khá an toàn, song đội bóng của HLV Mano Menezes vẫn tếp tục duy trì lối chơi tấn công áp đảo. Phút 58, Brazil được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng 18m. Và Hulk đã thực hiện cú đá chạm chân Hideto Takahashi đổi hướng rồi tìm trúng cột dọc.

Tới phút 76, Ramires phối hợp ăn ý với Hulk ở giữa sân trước khi chuyền bóng cho Kaka đột phá xâm nhập vòng cấm và thực hiện cú đã chéo góc bằng chân trái, ấn định chiến thắng 4-0 cho Brazil.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem