Neymar xếp tuyển Anh ở "kèo dưới"

Thứ tư, ngày 06/02/2013 08:08 AM (GMT+7)
Dân Việt – Trước thềm trận giao hữu với tuyển Anh tại sân Wembley vào rạng sáng ngày 7.2, tiền đạo Neymar da Silva của Brazil cho rằng, “Tam sư” quá lệ thuộc vào Rooney nên thiếu sức cạnh tranh.
Bình luận 0

Vào rạng sáng mai, tuyển Anh sẽ có cuộc tiếp đón Brazil trong khuôn khổ loạt trận giao hữu kỷ niệm 150 năm thành lập LĐBĐ Anh (FA). Trước trận đấu, chân sút 21 tuổi bên phía Selecao cho rằng, Three Lions sẽ không được đánh giá là đội bóng lớn.

img
 

Neymar nói: “Anh là đội bóng sở hữu một số cầu thủ chất lượng nhưng tôi không xem họ là đối thủ có thể cạnh tranh ngôi vô địch với Brazil tại vòng chung kết World Cup 2014.

Nguyên nhân tại sao ư? Vì họ phụ thuộc quá nhiều vào Rooney. Ngoài anh ấy, Tam sư không có bất cứ cầu thủ nào có thể tạo ra sự khác biệt. Trong khi đó, Brazil có rất nhiều cầu thủ như Wayne.

Nước Anh có một giải VĐQG rất mạnh nhưng ở cấp độ đội tuyển, họ không thể sánh kịp với Tây Ban Nha hay Argentina. Ở đội tuyển Tây Ban Nha, nếu Andres Iniesta thi đấu mờ nhạt, họ có thể đặt niềm tin vào một số ngôi sao khác như Xavi và David Villa. Nếu Lionel Messi không thể ghi bàn, Argentina còn có thể trông chờ vào hai ngôi sao khác là Sergio Aguero hoặc Carlos Tevez”.

Mặc dù đang được một số đội bóng lớn ở châu Âu như Chelsea, Man City, Real Madrid, Barcelona và Paris Saint-Germain theo đuổi, song Neymar đã lên tiếng khẳng định, anh sẽ không cân nhắc khả năng chia tay Santos cho tới khi World Cup 2014 kết thúc.

“Báo chí đã đề cập rất nhiều tới tương lai của tôi trong thời gian gần đây. Nhưng họ không biết một sự thật là tôi chưa đưa ra bất cứ quyết định nào về khả năng sang châu Âu thi đấu. Tôi đang cảm thấy hạnh phúc tại Santos và thậm chí không nghĩ tới việc chia tay đội bóng này.

Tới thời điểm thích hợp, tôi sẽ nghiêm túc cân nhắc lời đề nghị của các đội bóng lớn ở châu Âu. Thật tuyệt vời khi được họ đánh giá cao về tài năng của tôi. Tuy nhiên, tôi cảm thấy mình vẫn cần phải khiêm tốn và tiếp tục cải thiện những kỹ năng của mình” – Neymar thổ lộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem