Nga bị cáo buộc hối lộ quan chức FIFA

Thứ ba, ngày 02/11/2010 12:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Amos Adamu, một trong hai thành viên của Ủy ban điều hành FIFA bị cáo buộc đã nhận hối lộ để đổi các phiếu bầu, cho biết chính đại diện Nga đã đề nghị ông hợp tác cùng nhau có lợi.
Bình luận 0

Amos Adamu cho biết, theo thoả thuận, ông sẽ bỏ phiếu ủng hộ Nga trong việc đăng cai World Cup 2018, ngược lại, phía Nga sẽ cho xây dựng các cơ sở vật chất, lò đào tạo các cầu trẻ ở Nigeria.

Đây là những thông tin mới nhất được tiết lộ quanh chuyện hai quan chức FIFA là Amos Adamu và Reynald Temarii bị cáo buộc nhận tiền để đổi lấy các phiếu bầu quốc gia đăng cai World Cup 2018, khiến FIFA ra quyết định đình chỉ công tác của hai nhân viên này từ 20-10.

img
Amos Adamu

Người đứng đầu Ủy ban vận động đăng cai của Nga, Alexei Sorokin, đêm qua đã bác bỏ các thông tin trên và cho rằng đây là một âm mưu nhằm gây hại cho Nga, đối thủ chính của Anh trong cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2018,

Ông Sorokin cũng xác nhận rằng, Adamu đã tới thăm Moscow vào tháng Tám, nhưng khẳng định chuyến viếng thăm này không có gì đặc biệt và không vi phạm các quy định của FIFA.

Ông Sorokin cho biết, "Trong thời gian ở Moscow, ông Adamu chủ yếu tham gia các bài thuyết trình, và thăm một số nơi. Chúng tôi đang xem xét, nếu đây đúng là lời phát biểu của Adamu, thì nó hoàn toàn bịa đặt và vô căn cứ”.

Hiện Anh và Nga là hai quốc gia đang có những bước chạy nước rút để giành quyền đăng cai World Cup 2018, và kết quả sẽ được công bố vào tháng 12 tới.

Theo WC 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem