Nga điều máy bay sơ tán công dân ở Syria

Thứ ba, ngày 22/01/2013 21:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 22.1, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cử hai máy bay đến thủ đô Beirut của Lebannon để đưa hơn 100 công dân Nga từ Syria về nước.
Bình luận 0

Theo số liệu sơ bộ, có tối đa 150 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Theo thống kê của cơ quan lãnh sự Syria, số người Nga cư trú ở Syria là khoảng 5 ngàn người, trong khi đó, phía Nga cho rằng công dân mang quốc tịch Nga sinh sống cùng gia đình có thể lên đến 100 ngàn người, gồm cả những người mang hai quốc tịch. Hiện những người Nga có nguyện vọng trở về nước đã được tập trung ở Beirut.

img
Bạo lực khiến Damacus trở nên hoang tàn.

Nga, đồng minh chính của Tổng thống Syria- ông Assad kể từ khi nổ ra cuộc xung đột ở quốc gia Arập hồi tháng 3.2011, đã sử dụng quyền phủ quyết của mình tại Hội đồng Bảo an LHQ để bảo vệ Damacus khỏi các lệnh trừng phạt của quốc tế.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga thông báo nước này có kế hoạch khẩn cấp để sơ tán hàng trăm công dân Nga khỏi Syria và có thể sử dụng cả đường không, đường thủy cho nỗ lực này.

Bạo lực, mất điện, thiếu lương thực đang tạo nên những tình cảnh thê thảm ở Syria hiện nay. Chính phủ Syria đang đổ lỗi cho phiến quân đã gây ra thảm cảnh này.

Theo VOR, AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem