Nga đồng ý hợp tác lá chắn tên lửa cùng NATO

Chủ nhật, ngày 21/11/2010 09:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Nga Dmitry Medvedev xác nhận ông đã nhất trí hợp tác với NATO để lập kế hoạch về một lá chắn phòng thủ tên lửa ở Châu Âu.
Bình luận 0

Phát biểu trước các phóng viên sau cuộc gặp thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 20-11 tại Lisbon, ông Medvedev nói:

"Chúng tôi có những kế hoạch đầy tham vọng, chúng tôi sẽ hợp tác trên mọi phương diện, kể cả phòng thủ tên lửa ở Châu Âu, và hội đồng Nga-NATO đã chứng tỏ điều đó".

img
Tổng thống Medvedev phát biểu tại Hội nghị NATO ở Lisbon, Bồ Đào Nha.

Tổng thống Nga cũng đánh giá hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Nga với NATO trong vòng hai năm qua là một thành công, diễn ra trong bầu không khí "hết sức xây dựng", đồng thời tuyên bố hai bên "đã vượt qua giai đoạn các mối quan hệ căng thẳng và đầy khó khăn".

Ngoài ra, Mátxcơva cũng đã đồng ý mở rộng hoạt động trung chuyển trang thiết bị thông qua Nga để hỗ trợ binh sĩ NATO ở Afghanistan.

Trong một diễn biến khác, các nhà lãnh đạo NATO đã chính thức chấp thuận kế hoạch bắt đầu rút quân khỏi Afghanistan vào năm 2011 và hoàn toàn chuyển giao quyền kiểm soát an ninh cho các lực lượng nước này vào năm 2014.

Tổng hợp
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem