Nga sắp triển khai tên lửa gần biên giới EU

Thứ sáu, ngày 27/01/2012 10:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng thông tấn Interfax hôm 26.1 đưa tin, Nga đang lên kế hoạch triển khai hệ thống tên lửa Iskander tại khu vực biên giới giáp Liên minh châu Âu (EU).
Bình luận 0

Interfax dẫn lời một quan chức hải quân cấp cao của Nga xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết, quân đội Nga đã bổ nhiệm người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm điều hành hệ thống tên lửa ở miền Kaliningrad, giáp biên giới với hai quốc gia thành viên EU là Ba Lan và Lithuania.

“Mới đây, tại Moscow, một tư lệnh đã xác nhận việc thành lập một đơn vị hải quân để chỉ huy quá trình triển khai, vận hành hệ thống tên lửa Iskander”, nguồn tin trên cho biết.

Trước đó hồi tháng 11.2011, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev từng tuyên bố, Moscow đang chuẩn bị triển khai tên lửa Iskander, với tầm bắn lên tới 500km, và có khả năng đánh bại hệ thống phòng thủ của Mỹ tại Đông Âu.

Dự kiến, đơn vị đầu tiên được trang bị tên lửa Iskander sẽ xuất hiện ở Kaliningrad vào nửa cuối năm nay. Bên cạnh đó, các hệ thống tên lửa S-400 cũng sẽ được triển khai tại khu vực này vào dịp mùa xuân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem