Ngắm cặp nhung hươu “khủng” nhất Việt Nam, nặng 4,8kg giá 45 triệu

Thứ ba, ngày 21/04/2020 18:30 PM (GMT+7)
Gia đình anh Trần Trung Thái (SN 1980, trú tại thôn Yên Thịnh xã Sơn Châu, Hương Sơn - Hà Tĩnh) vừa cắt bán cặp nhung hươu “khủng” có trọng lượng 4.82 kg với giá trên 45 triệu đồng. Đến thời điểm này, đây là cặp nhung hươu có trọng lượng lớn nhất trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).
Bình luận 0

Anh Thái cho biết: "Gia đình tôi nuôi hàng chục con hươu, con hươu trên được gia đình tôi nuôi gần 10 năm, cho nhiều lần nhung và trọng lượng lớn nhất vào năm 2018 là 2,6 kg".

Được biết, đây là con hươu giống tốt, anh Thái mua ở xã Sơn Châu với giá cao gấp 4 lần so với giá hươu trung bình trên thị trường. Thông thường, những con hươu đực cho nhung tốt như thế này, sẽ được nhân giống và bán với giá cao hơn rất nhiều lần so với giá trên thị trường.

Vì có khách và được giá nên tôi bán non, nếu để đủ ngày tuổi cặp nhung này phải xấp xỉ 5,5 đến tầm 6kg. Anh Thái cho biết thêm.

img

 Cận cảnh cặp nhung khủng cân nặng xấp xỉ 5kg

Ông Vũ Trọng Hoài - một người chuyên kinh doanh, mua bán nhung hươu ở Hương Sơn khẳng định: “Mùa nhung này, tôi đã đi cắt hàng trăm cặp nhung cho khách hàng nhưng chưa có cặp nào có trọng lượng lớn như thế này. Trọng lượng bình quân của nhung hươu chỉ từ 0,5kg -0,8kg/cặp, thỉnh thoảng mới có cặp 1,2kg. Đây là một trong những cặp nhung có trọng lượng lớn nhất trên địa bàn huyện Hương Sơn nhiều năm lại đây”.

Một số hình ảnh về cặp nhung nặng kỷ lục:

img

img

img

img

Theo kết quả phân tích các mẫu nhung hươu Hương Sơn của Trung tâm Khoa học công nghệ & Môi trường VILAS 929 – Hà Nội cho thấy: Nhung hươu Hương Sơn có hàm lượng Protein từ 45 – 45,99%, chứa nhiều dưỡng chất, và có chất lượng vượt trội so với các vùng miền trong nước và trên thế giới. Sở dĩ nhung hươu Hương Sơn có được chất lượng vượt trội như vậy là nhờ khu vực địa lý và nguồn thức ăn thích hợp cho quá trình sinh trưởng phát triển của hươu.
Dương Hoài (BVPL)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem