4 động cơ sản sinh ra lực kéo của 800 xe hơi nên âm thanh của C-5 rất khủng khiếp.
Với chiều dài 91m, chiều rộng 68m và chiều cao tối đa 19,8m tính ở đuôi, vận tải cơ siêu hạng Lockheed Martin C-5 Galaxy là máy bay vận tải lớn nhất của Quân đội Mỹ thời điểm hiện tại. Với khoang để hàng hóa dài 37m, rộng 5,7m, C-5 chẳng khác gì “nhà kho bay” sẵn sàng cung cấp trang thiết bị vũ khí và vật dụng cần thiết cho quân đội Mỹ ở mọi nơi trên thế giới.
C-5 có thể chuyên chở 142 tấn hàng hóa, tương đương trọng lượng 2 chiếc xe tăng M1A1 Abrams, 6 chiếc xe bus hai tầng cỡ lớn hoặc hơn 25 triệu quả bóng bàn.
Vận tốc tối đa C-5 Galaxy là gần 1.000 km/giờ đồng thời có thể bay liên tục 4.440 km mà không cần tiếp nhiên liệu. C-5M Super Galaxy có giá 170 triệu USD là phiên bản nâng cấp của dòng máy bay vận tải quân sự lớn bậc nhất thế giới C-5 Galaxy. Đặc biệt, động cơ mới của hãng General Electric sẽ giúp giảm tiếng ồn và tiết kiệm 10% nhiên liệu.
Không quân Mỹ có 94 chiếc C-5 trong biên chế tính đến tháng 10. 2011.
Dòng người xếp hàng lên chiếc C-5A Galaxy năm 2005.
Động cơ máy bay đã rộng tới 2m.
Máy bay AH-1 Rắn biển và UH-1N đậu cạnh chiếc C-5 trong chiến dịch “Lá chắn sa mạc” năm 1991.
C-5 dỡ hàng từ phần mũi và đuôi máy bay.
Trực thăng Chinook xếp gọn trong khoang C-5.
Cường kích A-10 cũng rất dễ dàng nhét vừa C-5.
Máy bay chiến đấu F/A-18 Super Hornet của Hải quân Mỹ đưa vào chiếc C-5 tháng 8.2011.
Trực thăng M1 Abram trọng lượng 69 tấn. Thậm chí có thể cho hẳn 2 cái xe tăng trong khoang C-5.
120 tấn hàng hóa đang chất lên chiếc C-5 ở căn cứ Bastion, Afghanistan.
Chiếc tàu 25m lọt thỏm trong vận tải cơ C-5.
C-130 cũng là máy bay vận tải cỡ lớn tuy nhiên phần thân của nó “gói gọn” trong khoang C-5. Đây là lần đầu tiên chiếc C-5 chở theo C-130 tại căn cứ Stratton, New York, Mỹ.
C-5 luôn sẵn sàng phục vụ bất kì chiến dịch nào mà Quân đội Mỹ yêu cầu.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.