Ngân hàng điện tử của Techcombank bị gián đoạn, khách hàng giao dịch bằng cách nào?

Huyền Anh Thứ ba, ngày 05/05/2020 11:45 AM (GMT+7)
Techcombank cho biết, việc thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp của ngân hàng điện tử, khiến dịch vụ sẽ có thể chậm hơn thường lệ và có lúc bị gián đoạn. Ngân hàng này đang nỗ lực khắc phục “sự cố” này và mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy sẽ được Techcombank miễn phí phục vụ khách hàng trong thời gian này.
Bình luận 0

Phản ánh tới Dân Việt trong sáng ngày hôm nay, một số khách hàng của Techcombank cho biết, các giao dịch chuyển tiền/nhận tiền qua ngân hàng điện tử của nhà băng này vẫn bị gián đoạn.

Khách hàng "phàn nàn" về dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank

Chị Phạm Thị D. (Hoài Đức – Hà Nội) phản ánh, do đặc thù công việc nên thường xuyên phải chuyển tiền và nhận tiền qua tài khoản ngân hàng Techcombank mà chị đang sử dụng. Tuy nhiên, từ sáng đến giờ (11h trưa 5/5) các giao dịch chuyển khoản của chị đều bị lỗi, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh doanh của chị.

"Không phải hôm nay, mà ngày hôm qua chuyển tiền qua ngân hàng điện tử của Techcombank đã gặp trục trặc, và đến sáng nay thì "sập". Các giao dịch chuyển tiền đều không thực hiện được. Thậm chí khi chuyển tiền khác hệ thống, tài khoản Techcombank đã báo trừ tiền nhưng tài khoản của ngân hàng nhận tiền vẫn không nhận được. Thực sự khó chịu khi phải sử dụng dịch vụ ngân hàng mà gặp phải những  sự cố như vậy", chị D nói.

Anh Ngô Văn T. (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng rơi vào tình trạng tương tự các giao dịch của anh trên Techcombank đến hiện tại vẫn chưa được khắc phục. Điều này khiến anh T. vô cùng bức xúc bởi là một nhà đầu tư chứng khoán, cơ hội đến và đi chỉ đến trong "tích tắc" thế nhưng vì sự cố của ngân hàng khiến anh T. "bỏ lỡ" nhiều cơ hội đầu tư do không thực hiện nhận và chuyển tiền.

"Ngân hàng cần nhanh chóng khắc phục và đưa ra lời giải thích thỏa đáng để khách hàng còn yên tâm tiếp tục sử dụng dịch vụ của ngân hàng", anh T. cho hay.

img

"Sự cố" khi thực hiện giao dịch ngân hàng điện tử của Techcombank ngày 4/5

Hệ thống ngân hàng điện tử của Techcombank gặp sự cố không phải chỉ mới diễn ra trong ngày hôm nay mà trước đó (ngày 4/5) hàng loạt khách hàng của Techcombank không thể truy cập được ngân hàng điện tử của nhà băng này trên cả app (trên mobile banking) lẫn internet banking và nhận được thông báo: "Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)".

Thậm chí, khách hàng gọi đến số hotline 1800588822/ 84 2439 44 66 99 mà ngân hàng này treo trên website cũng không có tín hiệu kết nối.

Đến thời điểm 21h30 cùng ngày, sự cố trên vẫn chưa khắc phục được. Tuy nhiên hệ thống chăm sóc khách hàng qua tổng đài thì đã được kết nối, các tổng đài viên cho biết do giao dịch quá đông nên bị nghẽn mạng.

Techcombank nói gì?

Trước bức xúc của khách hàng, Giám đốc Điều hành Techcombank Phùng Quang Hưng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng. "Chúng tôi chân thành xin lỗi Quý Khách hàng về sự bất tiện khi phải chờ đợi được phục vụ, cũng như sự gián đoạn dịch vụ trên kênh ngân hàng điện tử trong những ngày này. Chúng tôi xin cầu thị ghi nhận mọi lời phàn nàn, mọi ý kiến góp ý của Quý Khách hàng để tiếp tục cải thiện và nâng cấp chất lượng phục vụ. Rất mong Quý Khách hàng thấu hiểu và tiếp tục sử dụng dịch vụ, để chúng tôi có cơ hội được phục vụ tốt hơn" - Giám đốc Điều hành Phùng Quang Hưng bày tỏ.

Cũng theo Techcombank, trước đó, nhà băng này đã thông báo sử dụng kỳ nghỉ lễ để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới, nhằm mang lại khả năng phát triển các tính năng và giải pháp mới cho khách hàng. Việc thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp của ngân hàng điện tử, khiến dịch vụ sẽ có thể chậm hơn thường lệ và có lúc bị gián đoạn.

Trong sáng ngày 4/5/2020 sau kỳ nghỉ lễ, khi lượng khách hàng truy cập tăng cao cùng số lượng giao dịch tăng đột biến gấp 4 lần so với ngày thường, phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.

Techcombank cho biết, đang nỗ lực khắc phục nhằm sớm vận hành hoàn toàn dịch vụ ngân hàng điện tử trở lại phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, trong thông báo này Techcombank vẫn chưa cho biết chính xác thời điểm hệ thống hoạt động bình thường trở lại.

Để đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng khi sự cố chưa hoạt động bình thường trở lại, mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy sẽ được Techcombank miễn phí phục vụ khách hàng trong thời gian này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem