Ngân hàng VIB
-
Sạu khi Commonwealth Bank of Australia (CBA) thoái vốn, ông Hồ Vân Long - Phó tổng giám đốc VIB thông báo mua 3 triệu cổ phiếu nội bộ VIB. Các giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 07/11 đến hết ngày 6/12/2024 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.
-
Lần đầu tiên, Việt Nam có ngân hàng tận dụng tích hợp Amazon Web Services Skill Builder để nâng cao năng lực về điện toán đám mây.
-
Ông Nguyễn Sơn Hải và vợ bị cáo buộc lập khống hồ sơ mua bán thép, nhôm để làm hồ sơ, vay gần 29 tỷ đồng của ngân hàng VIB rồi chiếm đoạt. Dù đã khắc phục hậu quả, họ vẫn bị xử lý hình sự.
-
Dự báo kết quả kinh doanh năm 2024 của VIB tích cực hơn với tỷ lệ NIM cao (trên 5%) và chất lượng tài sản được cải thiện nhờ tài sản thế chấp có thanh khoản và chất lượng cao (do tập trung cho vay mua nhà) sẽ hỗ trợ VIB xử lý nợ xấu dễ dàng và hiệu quả hơn.
-
Nguyễn Sơn Hải và vợ bị cáo buộc lập khống hồ sơ mua bán thép, nhôm để làm hồ sơ, vay gần 29 tỷ đồng của một ngân hàng thương mại cổ phần. Số tiền sau đó được chuyển lòng vòng trước khi trả nợ ngân hàng khác hoặc chi tiêu.
-
Ngân hàng Quốc tế (VIB) đề ra mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2023 đạt 12.200 tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước. Đồng thời, VIB dự kiến chia cổ tức năm 2022 là 35%, trong đó 20% cổ tức bằng cổ phiếu và 15% cổ tức bằng tiền mặt.
-
Trong thời buổi công nghệ, chỉ cần vài cú chạm là người dân đã có thể tìm kiếm được cả trăm kênh hỗ trợ tín dụng. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại chính là thông tin khách hàng dễ dàng bị lộ trên không gian mạng và chủ thẻ nếu không cẩn trọng có thể bị đối tượng lừa đảo mạo danh ngân hàng để rút tiền.
-
Trong năm 2022, VIB tiếp tục là ngân hàng dẫn đầu về chỉ số ROE, ACB và MB lọt Top 3 cao hơn Vietcombank, trong khi BIDV bứt phá vào Top 10.
-
Vie hoạt động trong kế hoạch ứng dụng công nghệ của VIB vào câu chuyện tài chính một cách thật sáng tạo, biến các câu chuyện này trở nên thú vị và gần gũi hơn với người dùng trẻ.
-
Thay vì nhập thông tin bằng phím bấm trên màn hình điện thoại, người dùng MyVIB 2.0 chỉ cần đọc câu lệnh để thực hiện chuyển khoản, nạp tiền dịch vụ hay mở/khóa thẻ trong thời gian được tính bằng giây. Đó là nhờ ứng dụng công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo (AI Voice) đang phát triển mạnh trong những năm gần đây.