Ngành điều kêu cứu về nạn mất container hàng

Thứ năm, ngày 15/09/2011 14:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) vừa có đơn gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Công an, Bộ NNPTNT và các bộ, ngành có liên quan, kêu cứu về tình trạng mất cắp hàng trong các container xuất khẩu.
Bình luận 0

Theo đó, từ năm 2007 đến nay, các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu điều liên tục bị mất trộm hàng trong các container khi vận chuyển từ nhà máy ra các cảng. Tuy nhiên, sự việc không được xử lý triệt để, nhiều tài xế xe tải vì lợi nhuận sẵn sàng thông đồng với bọn trộm cắp để lấy hàng, nhiều doanh nghiệp thương mại cũng ham của rẻ, mua lại các lô hàng này, gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho ngành điều.

Theo ông Nguyễn Thái Học - Chủ tịch Vinacas, tính đến thời điểm hiện nay, số lượng hàng bị mất của các doanh nghiệp ngành điều lên tới 5.000 carton điều các loại, tương đương 113.400 tấn hàng, tổng trị giá khoảng 2 triệu USD.

Trong đơn kêu cứu, Vinacas đề nghị Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an trực tiếp điều tra, làm rõ các vụ việc này. Đồng thời, chỉ đạo Bộ Giao thông - Vận tải ban hành cơ chế, chính sách quản lý giám sát các doanh nghiệp hành nghề vận tải hàng hóa trong container, yêu cầu 100% đơn vị vận tải container phải đầu tư trang thiết bị định vị vệ tinh (GPS), có trách nhiệm với lô hàng nhận vận chuyển bị mất cắp trên đường từ nhà máy ra cảng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem