Ngành du lịch
-
Tại Việt Nam, ngành Du lịch được xác định là một trong ba ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế hỗ trợ, góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội.
-
Theo ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, kinh tế - xã hội trong 7 tháng qua của Thành phố đang phục hồi tốt với nhiều kết quả tích cực, tạo đà cho doanh nghiệp khôi phục và phát triển sau mùa dịch. Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, các điểm nghẽn cho doanh nghiệp.
-
Chỉ tiêu của ngành du lịch Việt Nam năm 2022 là đón 65 triệu khách nội địa, 5 triệu khách quốc tế.
-
Là khái niệm không còn xa lạ trên thế giới, thậm chí còn là xu hướng du lịch lên ngôi sau đại dịch, tuy nhiên, việc phát triển du lịch y tế ở Việt Nam vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.
-
Hàn Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất của ngành du lịch. Trong 7 tháng đầu năm nay, đã có 196.200 lượt khách từ xứ sở kim chi đến Việt Nam.
-
Ngành du lịch của Hồng Kông đang gặp nhiều khó khăn trước những biện pháp kiểm dịch Covid-19 gắt gao.
-
Dòng sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse) tại các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng được ví như gà đẻ trứng vàng vì tiềm năng sinh lời cũng như đảm bảo giá trị đầu tư. Đây là sản phẩm luôn nằm trong danh mục bị “săn lùng” bởi các nhà đầu tư sành sỏi.
-
Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam đang là bài toán được các doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý quan tâm. Đây là yêu cầu cấp bách của hàng triệu người dân và hàng chục nghìn cơ sở dịch vụ sống dựa vào ngành du lịch.
-
Mùa hè 2022 chứng kiến sự hồi sinh ngoạn mục của ngành du lịch Việt Nam khi nhiều điểm đến trên cả nước đồng loạt đầu tư những sản phẩm đẳng cấp, lễ hội nhộn nhịp...thu hút lượng khách kỷ lục.
-
Ngành du lịch thế giới đã phục hồi trở lại gần một nửa so với thời kỳ trước đại dịch Covid-19.