Ngành đường sắt
-
Sau 15 ngày mở bán vé tàu Tết Quý Mão, ga Sài Gòn đến nay còn khoảng 76.000 chỗ. Trong đó, giai đoạn trước Tết chiều từ TP.HCM đi Hà Nội còn khoảng 22.000 chỗ và giai đoạn sau Tết chiều ngược lại còn khoảng hơn 54.000 chỗ.
-
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đơn vị sẽ bổ sung thêm nhiều vé tàu đi các tỉnh miền Trung để phục vụ nhu cầu hành khách trong dịp Tết Nguyên đán.
-
Ngành đường sắt dần phục hồi khi hoạt động kinh doanh đang có nhiều tín hiệu tích cực sau thời gian dài thua lỗ vì nhiều nguyên nhân khác nhau.
-
Vé tàu Tết chặng từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung đã gần như hết chỗ, đặc biệt trong giai đoạn 24 đến 28 tháng Chạp (15/1-19/1/2023).
-
Gần 3 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng hiện nhiều chuyến bay đã hết vé phổ thông, chỉ còn vé thương gia với giá đắt cho những ngày cao điểm đi lại Tết. Với tàu hỏa, sau 2 ngày mở bán, đã có 1/4 lượng vé được đặt.
-
Sáng 25/10, hàng trăm người dân đã có mặt tại ga Sài Gòn (quận 3, TP.HCM) để đăng kí mua vé tàu Tết Quý Mão 2023.
-
Đường sắt dự kiến chuyển tải hơn 1. 200 hành khách trên 4 đôi tàu (8 đoàn): SE 1/2, SE3/4, SE 5/6, SE7/8 tại các ga Đông Hà, Huế và Đà Nẵng nhưng hiện nhiều tuyến đường vẫn ngập do mưa lũ.
-
Xe lửa khi đi đến điểm giao nhau đường sắt ngay giữa đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp) nhân viên “quên” gác chắn. Nhiều phương tiện lưu thông ở cả hai chiều trên đường phải thắng gấp, kịp thời dừng lại để nhường đường.
-
Tàu cao tốc thế hệ mới TGV M được ngành đường sắt Pháp kỳ vọng sẽ trở thành "tàu cao tốc của tương lai".
-
Trong quá trình phát triển đô thị, sự xuất hiện tuyến đường sắt Sài Gòn - Mỹ Tho là một sự kiện đặc biệt, mang một dấu ấn quan trọng, tạo cho Mỹ Tho sự nổi trội hơn bất cứ một đô thị nào của miền Tây, kể cả Cần Thơ vào thời kỳ ấy.