Ngành sữa

  • (Dân Việt) - Theo Bộ Công Thương, hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành sữa từ đầu năm đến nay tăng trưởng đều.
  • (Dân Việt) - Từ năm 1996, FrieslandCampina VN (với các nhãn hiệu nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan, YoMost, Friso, Fristi…) đã thực hiện việc ký hợp đồng thu mua sữa trực tiếp với các hộ nông dân và tiến hành chương trình Phát triển ngành sữa nhằm giúp nông dân chăn nuôi bò sữa phát triển bền vững.
  • (Dân Việt) - Áp dụng những ưu điểm của mô hình "đại hợp tác xã" của mình vào Việt Nam, Tập đoàn FrieslandCampina hy vọng sẽ giúp người nuôi bò sữa ở đây có thu nhập tốt hơn, bền vững hơn.
  • (Dân Việt) - "Chúng tôi cũng thông qua nguồn tín dụng con giống của Vinamilk để tăng quy mô đàn ở các hộ nuôi nhỏ lẻ, tăng cường trao đổi và chia sẻ công nghệ thông qua các lớp tập huấn, hội thảo, xây dựng mô hình".
  • (Dân Việt) - Trên thị trường hiện nay có hai loại sữa tươi được sản xuất theo hai công nghệ khác nhau: Tiệt trùng và thanh trùng. Nếu hiểu rõ hơn quy trình sản xuất và tính chất của từng loại sản phẩm, người tiêu dùng sẽ dễ dàng biết cách bảo quản đúng và sử dụng sản phẩm sữa một cách tươi ngon nhất.
  • (Dân Việt) - Từ năm 1995 Công ty FrieslandCampina VN (tiền thân là Dutch Lady Việt Nam) đã triển khai chương trình phát triển ngành sữa (DDP). Đến nay chương trình này đã mang lại hiệu quả cho bà con nông dân.
  • (Dân Việt) - Với giá sữa trung bình bán cho các doanh nghiệp thu mua hiện nay từ 7.500 – 8.000 đồng/kg, nhiều hộ nuôi bò sữa than lỗ, nhưng cũng không ít người khẳng định có lãi lớn.