Ngày 4.7: Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu

Thứ ba, ngày 02/07/2013 06:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Lấy phiếu tín nhiệm nhằm giúp cán bộ hiểu rõ hơn về uy tín, trách nhiệm của mình trước công việc được giao phụ trách”.
Bình luận 0

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định như vậy tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 7 HĐND TP. Hà Nội khóa XIV ngày 1.7

Lấy phiếu tín nhiệm (LPTN) đối với 18 chức danh do HĐND thành phố bầu và phê chuẩn là một trong những nội dung quan trọng của HĐND TP.Hà Nội tại kỳ họp lần này và dự kiến tổ chức vào ngày 4.7.

Theo ông Phạm Quang Nghị, việc tổ chức LPTN là một nội dung hết sức quan trọng, đòi hỏi mỗi đại biểu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực sự vì sự nghiệp chung. Việc xem xét vị trí của những người được đưa ra LPTN cần hết sức thận trọng, công tâm, khách quan, căn cứ trên 2 tiêu chí cơ bản là năng lực điều hành, kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao và phẩm chất chính trị, lối sống cá nhân của mỗi cán bộ.

Phát biểu tại kỳ họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Việc tổ chức LPTN phải bảo đảm đúng hướng dẫn về quy trình công khai, công bằng, dân chủ. Kết quả LPTN giúp người được LPTN thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, năng lực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem