Ngày đáng quên của Nadal

Thứ ba, ngày 25/06/2013 06:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong sự nghiệp của mình Nadal có rất nhiều ngày để nhớ, nhưng chắc chắn đó không phải là ngày hôm qua khi anh ngã ngựa trước Darcis-tay vợt hạng...135 thế giới, ngay tại vòng 1 Wimbledon 2013.
Bình luận 0

Cơn ác mộng Wimbledon đã trở lại với Rafael Nadal. Năm ngoái, tay vợt người Tây Ban Nha bị loại từ vòng 2, còn năm nay, anh rớt ngay vòng 1.

 img
 

Tuy nhiên, có vẻ nỗi ám ảnh quá khứ đã đè nặng vào tâm lý và những bước chạy của Nadal, khiến anh không còn là mình, không thể hiện được tư thế của một ứng viên vô địch.

Và như thế, trong một ngày đen tối nhất kể từ khi khởi nghiệp, Nadal đã gục ngã trước Steve Darcis với các tỉ số 6-7, 6-7 và 4-6. Diễn biến không giống như cuộc đối đầu giữa người đã vô địch 12 giải Grand Slam với một tay vợt xếp hạng 135 đến từ Bỉ, mà nó giống những đối thủ ngang cơ với nhau hơn.

Ngay trong 2 set đầu tiên, Darcis đã khiến tất cả các CĐV có mặt trên sân choáng khi lần lượt hạ Nadal trong loạt tie-break để vượt lên dẫn 2-0. Tới set thứ 3, cứ ngỡ rằng Nadal có thể sốc lại tình thần và làm lên một cuộc lội ngược dòng. Nhưng không. Darcis còn chơi hay hơn nữa và khiến Nadal phải trải qua một trong những trận thua khó quên nhất trong sự nghiệp.

Lần đầu tiên kể từ khi khởi nghiệp, Nadal bị loại ngay từ vòng 1 của một giải Grand Slam, và lại là thua với tỉ số 0-3. Còn với Darcis, chiến thắng trước Nadal chính là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Từ khi khởi nghiệp cho đến trước đêm qua, tay vợt 29 tuổi này chưa từng thắng đối thủ nào nằm trong tốp 5.

“Vâng, tôi thực quá ngạc nhiên về trận đấu hôm nay”, Darcis, người mới chỉ có 2 danh hiệu ATP World Tour trong sự nghiệp, phát biểu sau trận đấu. “Tôi biết rằng nó là điều rất, rất khó. Nhưng tôi có niềm tin rằng mình có thể tạo ra một trận đấu tuyệt vời. Và rồi tôi đã làm được. Anh ấy là một trong những tay vợt xuất sắc nhất lịch sử, và vì thế, tôi sẽ không bao giờ quên chiến thắng hôm nay”.

Ngược với sự phấn khích của Darcis, Nadal khép lại trận đấu mà không biết chuyện gì vừa xảy ra. Anh đứng lặng người trước đám đông. Giờ thì anh sẽ phải trở về nhà và theo dõi những Novak Djokovic, Andy Murray hay Roger Federer tranh tài Wimbledon qua màn hình ti vi. Sự thất vọng là điều mà ai cũng dễ nhận thấy.

“Thật khó để chấp nhận rằng mình bị loại ngay từ vòng 1. Nhưng giải đấu vẫn tiếp tục, cuộc sống vẫn tiếp tục và đây là môn thể thao của những chiến thắng. Nó không phải môn thể thao thất bại. Mọi người sẽ luôn nhớ về chiến thắng, không ai nhớ tới thất bại, tôi không muốn nhớ về thất bại hôm nay”, Nadal ngậm ngùi và hướng ánh mắt về một cuộc phục thù năm tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem