Ngay đầu năm, Chelsea thua sốc QPR

Thứ năm, ngày 03/01/2013 05:33 AM (GMT+7)
Dân Việt – Một cơn địa chấn đã xảy ra ở Stamford Bridge sáng nay khi chủ nhà Chelsea ngã ngựa trước đội bét bảng QPR với tỷ số 0-1.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu: 

img
 

Chelsea: Ross Turnbull; Cesar Azpilicueta, Branislav Ivanovic, Gary Cahill, Ryan Bertrand; David Luiz, Frank Lampard, Marko Marin, Oscar, Victor Moses; Fernando Torres. 

QPR: Julio Cesar; Nedum Onuoha, Ryan Nelsen, Clint Hill, Fabio Da Silva, Stephane Mbia; Shaun Derry, Junior Hoilett, Esteban Granero; Adel Taarabt; Jamie Mackie.

Vẫn biết sẽ có ngày chuỗi trận thăng hoa của Chelsea sẽ chấm dứt. Thế nhưng chẳng ai có thể ngờ dấu chấm cho 4 trận thắng liên tiếp của The Blues lại là cuộc tiếp đón QPR ngay tại thánh địa Stamford Bridge trong những ngày đầu năm 2013.

Đơn giản bởi trước trận đấu này, phong độ của 2 đội hoàn toàn trái ngược. Trong khi Chelsea đang thắng như chẻ tre và có một cú bứt phá thần kỳ trên bảng xếp hạng, thì QPR lầm lụi nơi đáy bảng. Mặt khác kể từ đầu giải tới trước khi làm khách tại Stamford Bridge, đội bóng của HLV Harry Redknapp còn chưa từng biết thắng mỗi khi xa nhà. Chưa kể, đẳng cấp giữa 2 đội hoàn toàn chênh lệch. 

Vậy mà một cú sốc đã xảy ra. Một cú sốc lớn nhất của Premier League 2012-2013 tính đến lúc này. Chelsea hùng mạnh đã quỵ ngã bởi "nhát kiếm" mà Wright-Phillips (11-QPR) tung ra ở phút 78. 

img
 

"Cái chết" tức tưởi của Chelsea có lẽ bắt nguồn từ chính sự chủ quan của họ khi tiếp cận trận đấu. HLV Rafael Benitez đã cất 2 "chiến tướng" Eden Hazard và Juan Mata trên băng ghế dự bị, thay vì đưa ra sân đội hình mạnh nhất. 

Sự thiếu vắng 2 gương mặt này đã khiến lối chơi của The Blues đánh mất đi sự đột biến. Trong khi đó, ở QPR trong nỗ lực cứu sinh, đã vùng vẫy dữ dội.

Mãi tới phút 13, Chelsea mới tung ra được pha dứt điểm đầu tiên. Sau đường căng ngang từ bên cánh phải của Mosses (13), bóng chạm người hậu vệ QPR bật ra và David Luiz (4) lập tức băng vào bắt volley đưa bóng đập đất trước khi đi vọt xà ngang. 

Cầm bóng và chơi tấn công nhiều hơn nhưng các đợt lên bóng của Chelsea tỏ ra rất bế tắc trước lối chơi phòng ngự từ xa, chủ động đeo bám của QPR. 

Phút 43, David Luiz (4-Chelsea) chuyền bóng cho Oscar (11) khống chế một nhịp rồi xoay người dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm khiến thủ môn Julio Cesar (33-QPR) phải dùng chân cản phá. Ngay sau đó, Mosses (13) có cơ hội sút tung ra cú sút xa nhưng không thành công. 

img
 

Sau giờ nghỉ, Chelsea đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu với hy vọng sớm phá vỡ được thế quân bình. Phút 48, Marin (21-Chelsea) có pha căng ngang rất khó chịu từ bên cánh trái nhưng Mosses (13) đã không thể với tới bóng. Ít phút sau, Torres (9) có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, song không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Cesar (33-QPR). 

Với mong muốn cải thiện khả năng tấn công cho đội nhà, HLV Benitez đã lần lượt tung cả Hazard (17), Mata (10) vào sân thay Marin (21) và Mosses (13).

Tuy nhiên, khi sự điều chỉnh này chưa mang lại hiệu quả, đội chủ sân Stamford Bridge đã bất ngờ phải đón nhận bàn thua ở phút 78. Sau pha mớm bóng vừa tầm của Taarabt (10-QPR), Wright-Phillips (11) tung ra cú sút xa uy lực đưa bóng găm thẳng vào góc xa hạ gục thủ môn Turnbull (22-Chelsea). 

Dù đã rất nỗ lực trong suốt thời gian còn lại của trận đấu nhưng Chelsea vẫn không thể lật ngược được thế cờ và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Với trận thua này, The Blues tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League với 38 điểm, kém đội xếp trên Tottenham 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem