“Ngày pháp luật” sẽ phổ biến, giáo dục về Hiến pháp

Thứ sáu, ngày 27/09/2013 10:09 AM (GMT+7)
Ngày 26.9, Bộ Tư pháp cho biết đã có công văn gửi các bộ, ngành, địa phương về việc tổ chức Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Bình luận 0
Theo quy định tại Điều 8 Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật thì ngày 9.11 hàng năm là Ngày pháp luật. Năm 2013 là năm đầu tiên tổ chức thực hiện Ngày pháp luật trong phạm vi toàn quốc. Chủ đề của Ngày pháp luật được tổ chức đầu tiên là “Toàn dân xây dựng, thi hành và bảo vệ Hiến pháp vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Dự kiến thời gian triển khai Ngày pháp luật được tổ chức trong tuần lễ từ ngày 4.11.2013 đến ngày 10.11.2013, trong đó tổ chức cao điểm vào ngày 9.11.2013.

Nội dung của Ngày pháp luật sẽ phổ biến, giáo dục sâu rộng về vị trí, vai trò của Hiến pháp và pháp luật trong quản lý nhà nước và đời sống xã hội. Các bộ, ngành sẽ tập trung phổ biến, giáo dục và triển khai thi hành các văn bản pháp luật mới thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của bộ, ngành, chú trọng các văn bản liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích và nghĩa vụ của các cá nhân, tổ chức trong đời sống dân sự, kinh tế, trong đó có các nghị định về xử phạt vi phạm hành chính về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội vừa được Chính phủ ban hành, nhằm thi hành nghiêm chỉnh Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012, tăng cường trật tự, kỷ cương pháp luật.

Các địa phương lựa chọn để phổ biến, thông tin về pháp luật và thi hành pháp luật trong những lĩnh vực đang được nhân dân tại địa bàn quan tâm như: Biển đảo, bảo vệ chủ quyền quốc gia, phòng, chống tham nhũng, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng, giải quyết các tranh chấp về đất đai, giải quyết khiếu nại, tố cáo…
Lương Kết (Lương Kết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem